• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tuyển Việt Nam bỏ bữa sáng để ngủ bù khi tới Tajikistan

HMO

Administrator
Staff member
Kết thúc hành trình kéo dài đến 33 tiếng đồng hồ, rạng sáng 25.3, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Dushanbe (Tajikistan), địa điểm sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên vòng loại Asian Cup gặp Afganistan vào ngày 28.3 này.

HLV Hữu Thắng phải 'nhờ cậy' chiếc gối đặc biệt này cho chuyến bay dài
Khi thethao.thanhnien.vn đăng thông tin về việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chi không ít tiền để thuê khách sạn ngay tại sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), để thầy trò HLV Hữu Thắng có thể nghỉ ngơi khoảng 16 tiếng đồng trước khi khởi hành tiếp, không ít bạn đọc đã khen ngợi VFF chu đáo.

Không phải vạ vật ở đất khách quê người nhưng theo miêu tả của cán bộ truyền thông đi theo đội, sự mệt mỏi là không thể tránh khỏi khi tất cả các thành viên phải trải qua cuộc hành trình rất dài. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, việc đặt chân tới Dushanbe lại mang đến cảm giác giống như vừa chinh phục được một thử thách. Bên cạnh đó, khung cảnh khác lạ và cái se lạnh của buổi sáng sớm cũng giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nhanh chóng cảm thấy dễ chịu và hưng phấn trở lại.


Đội tuyển Việt Nam đã đến nơi an toàn, tuy rất mệtĐOÀN NHẬT
Lượng khách đến sân bay Dushanbe vào thời điểm này khá đông nhưng đội tuyển cũng không mất nhiều thời gian để lấy hành lý, tập hợp trang thiết bị và làm thủ tục nhập cảnh. Tính ra chỉ mất khoảng 40 phút kể từ thời điểm máy bay hạ cánh cho đến khi đội tuyển lên xe bus để di chuyển về khách sạn Atlas Hotel. Đây cũng là một trong số những khách sạn được đánh giá có tiện nghi và chất lượng phục vụ tốt nhất của Dushanbe. Mặc dù quy mô không lớn, bề ngoài lại trông có vẻ giản dị, nhưng thiết kế nội thất của Atlas Hotel lại khá hiện đại và đầy đủ các tiện nghi cần thiết.

Tại đây, đoàn tiền trạm VFF đã hoàn tất mọi thủ tục về đăng ký và sắp xếp phòng ở nên thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ phải thực hiện một việc đơn giản duy nhất là cầm chìa khóa và đi thẳng lên phòng của mình để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe. Thay vì dùng bữa sáng đã được chuẩn bị sẵn sàng, toàn đội quyết định ưu tiên cho giấc ngủ bù.


Chuyến làm khách của đội tuyển có được sự phục vụ của chuyên gia hồi phục Pablo ĐOÀN NHẬT
Trong chuyến đến làm khách tại sân trung lập Republican Central lần này đội tuyển không có sự phục vụ của thủ môn Văn Lâm, tiền vệ Trọng Hoàng và tiền đạo Văn Thắng do 3 cầu thủ này bị chấn thương ở các mức độ khác nhau trước ngày lên đường. Bù lại, HLV Nguyễn Hữu Thắng đón sự trở lại của thủ thành Tuấn Linh và bộ 3 tiền vệ gồm Minh Tuấn, Văn Quyết và Duy Mạnh.

Trước đó, sau khi kết thúc trận đấu bù vòng 9 V-League hôm 23.3, 4 cầu thủ này cùng với Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn đã khởi hành từ TP.HCM và đặt chân tới Dushanbe vào lúc 5 giờ sáng 25.3, tức là chỉ sau lực lượng chính của đội tuyển nửa tiếng.

Theo kế hoạch, sau khi ổn định nơi ăn ở và nghỉ ngơi hồi phục, 16 giờ chiều 25.3 (18 giờ Việt Nam), đội tuyển sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân tập mặt cỏ nhân tạo, nằm ngay trong khuôn viên của sân thi đấu chính, cách khách sạn Atlas Hotel 10 phút di chuyển bằng xe bus.


Tiền đạo Vũ Minh Tuấn vừa đấu xong trận bù vòng 9 V-League với CLB Than Quảng Ninh vào ngày 23.3 ĐOÀN NHẬT
Sân Republican Central là sân thi đấu của đội tuyển Tajikistan và cũng là sân nhà của CLB Istiqlol Dushanbe thuộc giải vô địch quốc gia Tajikistan. Sân thiết kế hình lòng chảo quen thuộc của những thập niên 30 và có sức chứa 24.000 chỗ ngồi. Đây cũng là địa điểm được AFC lựa chọn tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ AFC Cup 2017 cho CLB của chủ nhà. Mặt sân thi đấu và cả hệ thống 2 sân tập nằm cạnh đó đều làm bằng cỏ nhân tạo nên đội tuyển cần phải có giải pháp thích nghi thật nhanh với việc phải thi đấu trên mặt sân này.

Tính cả buổi tập tối nay, đội Việt Nam sẽ chỉ có 2 ngày rưỡi chuẩn bị cho trận đấu gặp Afganistan vào ngày 28.3. HLV Hữu Thắng nói: “Đây là cuộc chạm trán rất khó khăn với chúng tôi vì đội bạn được dẫn dắt bởi HLV Otto Pfister, người Đức, đã từng đưa đội Ả Rập Xê Út dự vòng loại World Cup 1998, dội Togo dự World Cup 2006”.

Văn Quyết suýt không được nhập cảnh
Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF kể lại với thethao.thanhnien.vn: “Vừa đến sân bay Dushanbe đã gặp ngay sự cố. Văn Quyết suýt không được nhập cảnh vì bộ phận kiểm soát thấy số hộ chiếu trên visa của Quyết là số hộ chiếu cũ, không trùng với số hộ chiếu họ có trong máy. Tôi phải vào gặp trưởng công an cửa khẩu của phía bạn để giải quyết. Ban đầu họ nhất định từ chối, bắt Quyết phải bay về Việt Nam ngay. Nhưng mình thuyết phục mãi và cũng may, Quyết mang cả hai hộ chiếu để chứng minh không phải hộ chiếu giả. Cuối cùng họ cũng cho nhập cảnh. Thật hú hồn”.


Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn (phải) thuyết phục mãi, Văn Quyết mới được nhập cảnh vào Tajikistan ĐOÀN NHẬT
Theo Thanh Niên
 

Ads HMO

Ads HMO

Top