• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tưng bừng lễ hội đua thuyền đầu năm

HMO

Administrator
Staff member
Ngay từ sáng tinh mơ, dòng người xã Quỳnh Long và các vùng lân cận của huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có mặt tại bãi biển thôn Đại Hải để tham dự và cổ vũ lễ hội đua thuyền đầu năm.

Sáng ngày 29/1 (tức mồng 2 Tết Đinh Dậu), hàng ngàn người dân xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu và quan khách nô nức đổ về bãi biển thôn Đại Hải để hưởng ứng lễ hội đua thuyền, cầu mong mưa thuận gió hòa, một năm làm ăn phát lộc.


Hàng ngàn người dân xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và quan khách nô nức đổ về bãi biển thôn Đại Hải để hưởng ứng lễ hội đua thuyền.
Tham dự lễ hội có 8 đội đua, đại diện cho 8 thôn. Mỗi lần đua có 2 đội diễn ra theo thể thức loại trực tiếp.


Các đội thuyền đua nỗ lực, hăng say thi đấu.
Được biết, đây là lễ hội đua thuyền truyền thống của người dân vùng biển Quỳnh Long diễn ra vào những ngày đầu xuân nhằm cầu mong mưa thuận gió hòa, đánh bắt tôm cá đầy tàu. Năm 2017, đội đua thuyền thôn Đại Bắc đã giành chức vô địch.
Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top