• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Tuấn tài như truyền nhân của Văn Quyến

HMO

Administrator
Staff member
Hồ Tuấn Tài, cầu thủ trẻ được ví như truyền nhân trên sân bóng của Văn Quyến, đã được gọi lên tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á 2014 tại Brunei (8-23/8).

Trong buổi gặp gỡ của VFF và nhà tài trợ với U19 Việt Nam trước khi Công Phượng cùng đồng đội lên đường tham dự giải U22 Đông Nam Á 2014, HLV Guillaume Graechen đã có những chia sẻ với giới truyền thông về những tân binh mà ông vừa mới gọi lên tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu được tổ chức ở Brunei sắp tới.

Theo đó, ông thầy người Pháp đặc biệt đánh giá khá cao tân binh Hồ Tuấn Tài đến từ lò đào tạo SLNA. “Hồ Tuấn Tài là cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Tài từng là Vua phá lưới các giải đấu trẻ và gần nhất là giải U19 Quốc gia 2014 nên hẳn cậu ấy là mẫu trung phong mà tôi đang tìm kiếm. Hy vọng Tài sẽ hòa nhập tốt với toàn đội thời gian tới…”, ông Giôm nói về cậu học trò mới.

Tuấn Tài (bìa trái) được ông Giôm đánh giá khá cao

Thực tế, Hồ Tuấn Tài đã có tên trong danh sách tập trung của U19 Việt Nam chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản mới đây. Nhưng vào phút chót, tiền đạo trẻ của SLNA đã không được Ban huấn luyện U19 Việt Nam điền tên vào danh sách 26 tuyển thủ đi Nhật.

Với nhiều người hâm mộ bóng đá trẻ, nhất là với các CĐV xứ Nghệ, cái tên Hồ Tuấn Tài không hề xa lạ. Thậm chí, Tuấn Tài còn khá “nổi tiếng” ở lò SLNA khi tiền đạo này chính là người em họ của Phạm Văn Quyến. Chính Văn Quyến là người đã đưa Tuấn Tài khi mới 11 tuổi rời miền quê Hưng Tiến (Hưng Nguyên, Nghệ An) xuống thành phố Vinh để thi tuyển vào lớp năng khiếu U11 SLNA.

Dù nhận được sự giúp đỡ tận tình của Văn Quyến mỗi lúc khó khăn nhưng theo lời các HLV của “lò” đào tạo SLNA thì Tuấn Tài đã gây ấn tượng bằng tài năng thực sự của mình, chứ không hẳn là “dựa hơi” ông anh họ Văn Quyến. Với kỹ thuật cá nhân khá tốt, Tuấn Tài sở hữu những pha đi bóng lắt léo mang dáng dấp thần tượng và cũng là người anh họ Văn Quyến.

Sớm khẳng định được tài năng, Tuấn Tài luôn được chọn vào đội hình trẻ của SLNA như U15, U17 hay U19 đi thi đấu các giải Quốc gia. Năm 2011, tiền đạo sinh năm 1995 gây ấn tượng mạnh khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được “cú poker” trong một trận đấu ở giải U17 và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới. Một năm sau đó, Tuấn Tài tiếp tục là trụ cột của U17 SLNA tham dự giải U17.

Tân binh của U19 VN từng 2 lần liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới giải U17 Quốc gia

Không những bảo vệ được danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng, Hồ Tuấn Tài còn góp công lớn giúp U17 SLNA lên ngôi vô địch ngoạn mục. Mới nhất, ở VCK U19 năm 2014, Tuấn Tài đã thi đấu nổi bật để giúp SLNA giành vị trí á quân và tiền đạo này ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới với 3 bàn thắng. Chính màn trình diễn chói sáng của Tuấn Tài tại giải U19 Quốc gia được tổ chức ở Pleiku năm nay đã giúp tiền đạo này lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên của tuyển U19 Việt Nam.

Tuấn Tài chia sẻ, anh đã từng lỡ cơ hội thể hiện tài năng trên tuyển U19 Việt Nam khi bị gạt ra khỏi danh sách đi Nhật Bản tập huấn vào phút chót, và lần này tiền đạo trẻ của SLNA thể hiện quyết tâm chiếm một vị trí trên hàng công.

Không phải ngẫu nhiên mà ông Giôm dành những lời có cánh cho Tuấn Tài, và ông thầy người Pháp hy vọng với sự góp mặt của cây săn bàn hàng đầu như Tuấn Tài thì hàng công của U19 Việt Nam sẽ không bị chỉ trích vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội như trước nữa. Quan trọng hơn, rất nhiều người hâm mộ đang đặt kỳ vọng Tuấn Tài sẽ hợp cùng người đồng hương Công Phượng để trở thành “song sát” của U19 Việt Nam thời gian tới
Theo Khám Phá.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top