• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Thái Hòa Truy xét vụ án giết người trong đêm tối

HMO

Administrator
Staff member
Khoảng 23h ngày 18.4, anh Kh. trú tại xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa trên đường đi chơi về thì phát hiện một người đàn ông nằm bất tỉnh giữa ngã ba Tiên Lộ (thuộc xã này). Dừng lại kiểm tra, anh phát hiện người đàn ông đã chết từ lúc nào.

Bị can Lê Nhật Đức tại nhà tạm giữ Công an thị xã Thái Hòa.
Phát hiện xác chết giữa ngã ba đường
Quá hoảng hốt, anh liền tri hô quần chúng nhân dân gần đó, đồng thời điện báo cho lực lượng chức năng. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Nguyễn Đức Hảo (SN 1959) trú tại xóm Tiên Lộ, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa. Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Thái Hòa đã nhanh chóng có mặt. Qua dấu vết ban đầu xác định đây là vụ án mạng nên Công an huyện một mặt làm công tác bảo vệ hiện trường, chờ lực lượng chức năng của Công an tỉnh lên khám nghiệm, đồng thời triển khai công tác điều tra, truy xét “nóng” đối tượng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ở vùng đầu và mặt nạn nhân bị vật cứng tác động vào dẫn đến chấn thương sọ não gây tử vong. Qua truy xét, cách hiện trường chừng 4 m, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thị xã Thái Hòa phát hiện và thu giữ 1 thanh gỗ chừng 60 cm có dính vết máu, sau đó được xác định là phương tiện gây ra vụ án mạng này.

Rạng sáng 19.4, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã hoàn tất, xác nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đem về làm lễ mai táng theo phong tục của địa phương. Tuy nhiên, hung thủ gây ra vụ trọng án vẫn đang là một ẩn số đối với cơ quan chức năng. Bởi ngoài những bằng chứng trên, không một ai chứng kiến quá trình ông Hảo bị sát hại. Nhưng với tinh thần tấn công tội phạm đến cùng, lực lượng hình sự Công an thị xã Thái Hòa đã nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt hung thủ về quy án.

Bênh em trai, anh ra tay sát hại hàng xóm

Lật lại quá trình trước lúc xảy ra vụ án mạng, các trinh sát hình sự Công an thị xã Thái Hòa phát hiện: Ngày hôm đó, xóm Tiên Lộ có tổ chức làm đường liên xóm. Khi làm đường đến trước ngõ nhà ông Lê Văn Tuệ (SN 1967) trú tại xóm này thì trời cũng vừa tối, tổ thợ gồm: Lê Văn Tuệ, Lê Nhật Đức (SN 1959) - anh trai của ông Tuệ, Nguyễn Đức Hảo (SN 1959) ở cùng xóm và Trương Hồng Công (SN 1983) ở xóm Thịnh Mỹ, cùng xã - là em họ của bà Trương Thị Hợp (vợ ông Tuệ) cùng một số người nữa tổ chức ăn uống tại nhà ông Tuệ. Cơm nước xong mới khoảng 20h, thấy còn sớm nên mọi người rủ nhau ngồi đánh bạc giải khuây.

Trong lúc đánh bạc, giữa ông Tuệ và ông Hảo có xảy ra xích mích dẫn đến xô xát. Quá trình đó, ông Tuệ có dùng chân đá vào mặt ông Hảo. Nhưng được mọi người kịp thời can ngăn nên tất cả đều giải tán và trở về nhà. Trong lúc ông Tuệ cùng bà Hợp và anh Công đang dọn dẹp nhà thì nghe có tiếng ông Hảo tiếp tục chửi bới ngoài cổng nhà. Thấy thế, ông Tuệ liền chạy ra thì lập tức bị ông Hảo dùng con dao rựa chém một nhát vào tay, nhưng ông Tuệ đã đỡ được và cố giằng lấy con dao đồng thời hét lớn: “Hắn chém tau một rạ rồi” (Rạ tức là dao rựa -P.V).

Thấy thế, bà Hợp, anh Công và ông Đức cùng chạy ra. Lúc này, thấy ông Hảo cùng em trai mình là ông Tuệ đang giằng co con dao, ông Đức lập tức giật lấy con dao vứt sang vườn nhà đối diện. Nhưng ông Tuệ vẫn tiếp tục dùng tay đánh vào người ông Hảo. Ông Đức can ngăn không được liền tát hai cái vào mặt em trai mình và buộc ông Tuệ vào nhà.

Lúc này, ông Hảo lại tiếp tục đuổi theo để đánh ông Tuệ, ông Đức liền ngăn lại nhưng ông Hảo không nghe. Thấy thế, ông Đức dùng tay đấm vào mặt ông Hảo thì ông Hảo mới chịu đi về nhà. Tuy nhiên, vụ việc theo lời kể của các nhân chứng đều chấm dứt tại đó. Nào ngờ đến khoảng 23 giờ, bỗng nhiên quần chúng nhân dân phát hiện xác ông Hảo nằm giữa ngã ba Tiên Lộ.

Qua diễn biến sự việc, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của những người có mặt trước khi vụ việc xảy ra. Qua lời khai cũng như các bằng chứng ngoại phạm đều cho thấy những người chứng kiến và tham gia vụ ẩu đả trước khi ông Hảo chết dường như đều không liên quan đến cái chết của ông Hảo. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định nghi can của vụ án mạng trong đêm không ai khác chính là Lê Nhật Đức - anh trai của ông Tuệ.

Củng cố chứng cứ, đến 14h ngày 19.4, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với nghi can này. Tại cơ quan điều tra Công an thị xã Thái Hòa, sau một hồi vòng vo chối tội, biết không thể qua mặt được lực lượng Công an, ông Đức buộc phải cúi đầu nhận tội.

Từ lời khai của nghi can cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, được ông Đức can ngăn, thấy em trai mình đã vào nhà đóng cửa đi ngủ, ông Hảo đã trên đường đi về nên ông Đức cũng yên tâm về nhà. Tuy nhiên, vừa đi được một quãng đường, đột nhiên ông Hảo quay lại gần nhà ông Tuệ để tiếp tục chửi bới. Thấy thế, ông Đức lập tức âm thầm quay lại nhà em trai mình, vòng vào ngôi nhà bằng cổng phụ phía sau nhặt một thanh gỗ chừng 60 cm và tiến tới chỗ ông Hảo.

Thấy có người xuất hiện, ông Hảo vừa quay lại thì bị ông Đức dùng thanh gỗ đánh vào mặt. Thấy nạn nhân loạng choạng ngã về phía mình, ông Đức tiếp tục đánh hai phát vào phía sau đầu khiến ông Hảo ngã xuống đường. Gây án xong, ông Đức vứt thanh gỗ lại và trở về nhà ngủ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Nhật Đức về tội giết người để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo CA Nghệ An.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top