• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Trường THPT Lê Hồng Phong đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 8/11, Trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1965 – 2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Chung vui với thầy trò nhà trường có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Mai, Trợ lý Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể, một số trường học trên địa bàn tỉnh và các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường.


Toàn cảnh buổi lễ.​
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 50 năm xây dựng và phát triển của ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Trường THPT Lê Hồng Phong tiền thân là trường cấp 3 Hưng Nguyên, được thành lập tháng 9/1965 tại Hưng Tân (Hưng Nguyên). Trong bom đạn chiến tranh, nhà trường đã phải sơ tán lên Nghĩa Đàn, năm 1973, trường chuyển từ Tây Hiếu về lại Hưng Tân và đứng chân tại cánh đồng Tu xã Hưng Thông. Đến năm 1975 trường được vinh dự đổi tên thành trường THPT Lê Hồng Phong - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Trường THPT Lê Hồng Phong vẫn luôn giữ vững truyền thống dạy tốt, học tốt thuộc tốp đầu trên mảnh đất xứ Nghệ.


Lãnh đạo Trung ương và Tỉnh tham dự buổi lễ.

Lãnh đạo sở, ngành cùng các thế hệ lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong tham dự buổi lễ.
Trong 50 năm qua, trường đã đào tạo được hơn 21 nghìn học sinh tốt nghiệp THPT, có khoảng hơn 7 nghìn học sinh của trường có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Dưới mái trường giàu truyền thống hiếu học đã có biết bao thế hệ học trò trưởng thành và thành công; trở thành những nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà khoa học, nhà giáo… đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.


Thầy Nguyễn Viết Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong đọc diễn văn ôn lại truyền thống 50 năm của nhà trường.

Các thế hệ học sinh cùng về chung vui với nhà trường nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.
Các thế hệ nhà giáo, cán bộ công nhân viên của trường luôn tận tâm, tận lực vì học sinh thân yêu, đoàn kết, gắn bó với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Nhờ đó, chất lượng giáo dục nhà trường nâng lên rõ rệt qua từng năm. Năm học 2014 – 2015, Trường THPT Lê Hồng Phong đã được UBND tỉnh, Sở GD – ĐT công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia. 10 năm trở lại đây nhà trường đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Cờ thi đua yêu nước các cấp…


Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và chúc mừng những thành tích xuất sắc của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao và chúc mừng những thành tích xuất sắc của thầy và trò nhà trường đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Trong giai đoạn tới, đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống “Dạy tốt, học tốt”; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực; đổi mới công tác quản lý.

Đồng thời nhà trường cần quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, tích cực đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn; xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, tiếp tục phát huy truyền thống của ngôi trường giàu bề dày truyền thống trên quê hương anh hùng. Đồng chí cũng đề nghị, Sở giáo dục đào tạo, cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể của huyện Hưng Nguyên tiếp tục tâm đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình; là điểm sáng trong ngành giáo dục của tỉnh nhà.


Trường THPT Lê Hồng Phong vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Cờ thi đua của Chính phủ.


11 thầy cô giáo của trường được đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Dịp này, Trường THPT Lê Hồng Phong đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua của Chính phủ; 11 thầy cô giáo được đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 5 thầy cô giáo của nhà trường đã được trao tặng bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo vì những đóng góp xuất sắc cho ngành giáo dục trong thời gian qua.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top