• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Trường Phan tự hào đón cô trò giành HCV Vật lý châu Á - TBD

HMO

Administrator
Staff member
Ngay sau khi về đến Nghệ An sau hành trình dài chinh phục tấm Huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Á – Thái Bình Dương, Nguyễn Ngọc Khánh - học sinh lớp chuyên Lý 12A3, trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã được lãnh đạo tỉnh, thầy cô, gia đinh và các bạn đón chào đầy xúc động.

Đón cô Nguyễn Thị Thơ An và em Nguyễn Ngọc Khánh trở về

Cô Thơ An xúc động kể lại hành trình đưa học trò đi thi ở Trung Quốc

Cô Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD &ĐT Nghệ An - chúc mừng Nguyễn Ngọc Khánh giành HCV Vật Lý Châu Á – Thái Bình Dương

Em Nguyễn Ngọc Khánh chia sẻ cảm xúc khi trở về

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng cô Thơ An và em Ngọc Khánh




Từ sân bay Vinh, đại diện sở GD&ĐT Nghệ An, các thầy cô trường THPT Phan Bội Châu và các bạn học sinh đã có mặt để đón cô giáo Thơ An và Nguyễn Ngọc Khánh trở về. Năm nay, lại thêm một lần nữa, trường Phan Bội Châu lại có được niềm tự hào Huy chương Vàng.

Cô giáo Nguyễn Thị Thơ An xúc động chia sẻ: “Đưa học sinh đi thi, tôi trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lo lắng, hồi hộp, rồi vỡ òa niềm vui.

Lần này, kỳ thi được tổ chức ở Trung Quốc, một đất nước có thế mạnh về Vật lý và có đội tuyển rất mạnh là một thách thức lớn đối với cô và trò. Đề thi khó, sau khi đưa bài của em về chấm, tôi thực sự chưa dám khẳng định có được Huy chương Vàng hay không?

Nhưng kết quả em Khánh đạt điểm lý thuyết cao nhất và đạt điểm thực hành cao thứ 2 toàn đoàn. Đó là niềm vui bất ngờ đối với tôi và em Khánh. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Vật Lý khu vực châu Á”.

Cô Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - thay mặt lãnh đạo Ngành gửi lời chúc mừng Khánh và cô giáo Thơ An đã vượt qua hành trình vất vả, đem vinh quang về cho gia đình, quê hương, đất nước.

Cô Kim Chi cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, khích lệ, động viên kịp thời của nhà trường THPT Phan Bội Châu, công sức dạy dỗ miệt mài của các thầy cô nhóm Vật Lý, sự giúp đỡ của các em học sinh, hội phụ huynh dành cho Khánh, đặc biệt là bố mẹ Khánh, đã hết lòng dạy bảo em suốt 12 năm học qua, và sự nỗ lực của bản thân em Khánh, để giành được tấm HCV Olympic Vật lý châu Á – Thái Bình Dương năm 2015.

“Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta tổ chức đón học sinh đạt huy chương từ các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế trở về, nhưng lần nào cũng xúc động, vui mừng và tự hào. Chúc mừng Nguyễn Ngọc Khánh và mong em tiếp tục cố gắng, tự tin để tham dự kỳ thi Olympic quốc tế được tổ chức tại Ấn Độ, nối tiếp truyền thống của trường THPT chuyên Phan Bội Châu” - Cô Kim Chi tự hào phát biểu.

Buổi lễ chào đón tổ chức gọn nhẹ nhưng ý nghĩa, rất đông các bạn học sinh đã mang hoa đến tặng, chúc mừng cô Thơ An và Khánh sau thời gian dài không được gặp mặt, chỉ biết dõi theo hành trình của 2 cô trò qua điện thoại, mạng Internet. Những câu chúc mừng, những cái nắm tay, quàng vai, cái ôm siết chặt, và nụ cười hạnh phúc…

Trong niềm vui sướng và tự hào, em Nguyễn Ngọc Khánh chia sẻ: “Ngày thi thứ nhất, em làm phần lý thuyết không được tốt, bị sai một số lỗi nhỏ nên rất lo lắng. Ngày thi thứ 2, trước khi bước vào giờ thi, em đã viết một đoạn bằng bút chì quyết tâm sẽ cố gắng để đem vinh quan về cho trường, cho tỉnh nhà. Cuối cùng, thì em cũng đã đạt được mục tiêu mình đề ra.

"Khi trở về được tỉnh, nhà trường, thầy cô và các bạn chào đón như thế này em vui quá. Bởi lúc tham gia tập huấn ở Hà Nội rồi đi thi, em sợ lúc mình trở về thì các bạn đã nghỉ học hoặc bận ôn thi mà không đến được”!

Năm nay, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 4 em đi thi Olympic châu Á và quốc tế. Ngoài Khánh còn có 2 học sinh đi thi Olympic môn Tin học châu Á, một học sinh đi thi Toán quốc tế.

Thành công của Khánh tạo thêm động lực và niềm tin để học sinh trường “Phan”, học sinh xứ Nghệ kỳ vọng hơn nữa vào kết quả của những kỳ thi sắp tới, góp phần làm giàu thêm truyền thống của ngôi trường chuyên mang tên nhà chí sỹ yêu nước, làm rạng danh đất học xứ Nghệ.

Trong rất nhiều năm qua, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu nơi em Khánh đang học là ngôi trường luôn nằm tốp đầu trong hệ thống các trường THPT trong cả nước về số lượng, chất lượng học sinh thi vào đại học, học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế.

Đây cũng là ngôi trường THPT duy nhất của cả nước đến thời điểm này vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm 2 lần trong 3 năm để ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc trong nhiệm vụ giảng dạy và bồi dưỡng học sinh thi vào đại học và học sinh giỏi ( năm 2011 và năm 2014 ).


Ngay trong năm học 2014-2015, trường Phan đã giành nhiều kỷ lục quốc gia, đứng vị trí thứ 2 về số lượng Học sinh giỏi Quốc gia ( sau trường chuyên Trần Phú – Hải Phòng), là trường có số lượng cao nhất với 18 học sinh tham dự kỳ thi vòng 2 chọn Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic châu Á, Quốc tế và cũng là trường có nhiều học sinh nhất ( có 4 học sinh) dự thi Olympic châu Á và Quốc tế ở 3 môn Toán, Tin và Vật Lý.


Đây cũng là mái trường THPT có số lượng nhiều nhất – 18 học sinh trên tổng số 143 học sinh trên toàn quốc được miễn thi THPT quốc gia 2015 và xét tuyển thẳng vào các trường đại học.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top