• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Trước ngày thi tuyển THPT Quốc gia 2016

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 30/6, dưới cái nắng nóng tại miền trung có hàng chục nghìn thí sinh hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã đến các điểm thi để làm thủ tục, hoàn thiện công đoạn cuối cùng trước khi kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Tại Nghệ An, cùng chung với cả nước có 61 điểm thi của cụm thi số 35 (tỉnh Nghệ An) có hơn 34.000 thí sinh đã làm xong các thủ tục trước khi kỳ thi THPT.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 4/7 với 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Đông đảo sinh viên tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi rất sớm để giúp các em học sinh mới vào làm thủ tục.
Kỳ thi năm nay, Nghệ An là 1 trong 4 tỉnh có số lượng thí sinh đông nhất cả nước. Trong ngày 30/6 này, cán bộ coi thi sẽ phổ biến quy chế thi, nội quy trong phòng thi, đồng thời dặn dò thí sinh những điều cần thiết chẳng hạn như các vật dụng được mang vào phòng thi, vi phạm những gì sẽ bị lập biên bản. Ngoài ra cán bộ coi thi cũng sẽ đổi thẻ dự thi cho thí sinh...

Mặc dù ngày đầu tiên làm thủ tục, lượng người tham gia giao thông đông nhưng công tác an ninh trật tự ở các điểm thi được đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh và thí sinh trong quá trình tham gia.

Trên các trục đường lực lưởng CSGT đã sẳn sàng chỉ dẫn đường vào các điểm thi.
Ngày mai 1/7, kỳ thi THPTQG 2016 sẽ bắt đầu diễn ra. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/7 bao gồm cả buổ sáng và buổi chiều, buổi sáng thí sinh sẽ bắt đầu làm bài từ 7h30 phút, buổi chiều thí sinh bắt đầu làm bài từ 14h30 phút. Thí sinh cần đến điểm thi trước thời gian quy định khoảng 30 phút, nếu đến phòng thi chậm 15 phút, thí sinh sẽ không được dự thi.

Tại Hà Tĩnh, sáng nay 18.066 thí sinh Hà Tĩnh đến các điểm thi để làm thủ tục dự kỳ thi THPT quốc gia 2016. Đối với cụm thi 36, do ĐH sư phạm – Đại học Huế chủ trì phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh và Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, với 27 điểm thi được tổ chức tại Hà Tĩnh.

Tại Hà Tĩnh nhiều sinh viên tình nguyện sẵn sàng chỉ dẫn, tìm nơi ở trọ cho các em học sinh từ xa về thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Trao đổi với phóng viên PGS-TS Nguyễn Thám - Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm - Đại học Huế, Phó Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội đồng thi nhắc nhở: Các em cần lưu ý tuân thủ thời gian theo lịch chung của Bộ GD&ĐT; tránh tình trạng đi chậm, bởi nếu chậm 15 phút sau khi bóc đề, các em sẽ không được vào thi; điền đầy đủ thông tin cần thiết vào giấy làm bài thi; khi nhận được đề thi cần đọc kỹ đề và chọn câu dễ làm trước, khi làm xong cũng không nộp bài ngay mà nên dành thời gian đọc lại bài thi để kiểm tra thêm lần cuối…

Thầy Thám cũng cho biết, “phía tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng rất tích cực trong việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, tính đến ngày 24/6 tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tìm được 6000 chỗ ở miễn phí hoặc là giá rẻ cho thí sinh tới tham gia dự thi”.

Cơ bản trong sáng nay học sinh đã đến các điểm thi hoàn thành các thủ tục để chuẩn bị vào kỳ thi năm nay trong ngày mai.
“đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh đã được hoàn tất. Thời gian còn lại là làm thế nào để tổ chức kỳ thi an toàn và nghiêm túc nhất. Không được để xảy ra bất kỳ một sai sót nào trong quá trình diễn ra kỳ thi”, thầy Thám cho hay.

Theo quan sát của phóng viên ngay từ sáng sớm, có rất đông phụ huynh và thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục trước ngày thi.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại các điểm thi hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.










Theo LĐTĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top