• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Trung Quốc gây sốc khi trình làng xe điện nhanh nhất thế giới

HMO

Administrator
Staff member
Mẫu siêu xe chạy bằng điện nhanh nhất thế giới vừa được công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc NextEV tung ra thị trường với tên gọi Nio EP9 cùng khả năng tăng tốc cực kì ấn tượng, từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây.
Nio là thương hiệu xe điện hoàn toàn mới của công ty ô tô NextEV. Dù là cái tên khá non trẻ tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên thương hiệu xe này vừa đánh dấu một bước ngoặt quan trọng giúp công ty NextEV có màn “khởi động” khá ấn tượng trên thị trường ô tô thế giới.


Cụ thể, Nio vừa tung ra thị trường mẫu siêu xe chạy bằng điện được xem là nhanh nhất thế giới thời điểm hiện tại có tên gọi Nio EP9.


Điểm ấn tượng nhất giúp mẫu xe điện của Nio tạo được sức hút với khách hàng chính là khả năng vận hành. EP9 được trang bị động cơ hoàn toàn bằng điện đi kèm hệ dẫn động 4 bánh, sản sinh công suất lên đến 1.360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.480 Nm.

Với động cơ trên, EP9 được xem là mẫu siêu xe điện chạy nhanh nhất thế giới thời điểm hiện tại khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây (nhanh hơn đối thủ Tesla Model S 90D 1 giây), và tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,1 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 322 km/h.

Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về loại pin sử dụng trong động cơ điện của EP9. Tuy nhiên, với động cơ gồm 4 mô-tơ điện bên trong cùng 4 hộp số cá nhân và tiêu chuẩn an toàn FIA LMP1, xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 427 km và chỉ cần khoảng thời gian 45 phút để sạc đầy pin.

Bên cạnh đó, Nio EP9 cũng "gây sốt" khi hoàn thành vòng đua Nurburging trong thời gian khá ấn tượng là 7 phút 5 giây, bỏ xa các đối thủ “sừng sỏ” trên đường đua như Nissan GT-R Nismo, Lexus LFA hay Dodge Viper ACR.

Bên cạnh sức mạnh vượt trội, diện mạo của EP9 cũng cực kì hút mắt với những đường nét mạnh mẽ, “hầm hố”, sắc sảo, đậm phong cách của một chiếc xe thể thao.

Cản sau ấn tượng với cánh lướt gió linh hoạt, mâm xe hợp kim hình cánh hoa với kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch phía sau.


Hiện tại, giá bán cụ thể của mẫu siêu xe hoàn toàn mới này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, rất có khả năng mẫu xe này sẽ ra mắt thị trường vào năm tới.

Theo otos/autoguide
 

Ads HMO

Ads HMO

Top