• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Trọng tài phạm sai lầm, SLNA nhận trái đắng trước Quảng Nam

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 12/2 trên sân Vinh, từ sai lầm của trọng tài Nguyễn Trung Kiên, Quảng Nam lội ngược dòng hạ Sông Lam Nghệ An (SLNA) 4-2 dù đội bóng xứ Nghệ dẫn trước hai bàn.

Trận này, SLNA đã có hiệp 1 chơi cực kỳ ấn tượng. Hai bàn thắng của Henry Shackiel (phút 19) và Thế Cường (phút 37) là minh chứng rõ nhất cho phong độ ấn tượng của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Trong đó, một đến từ cú dứt điểm bằng đầu, 1 đến từ cú ra chân kịp thời của tiền vệ Thế Cường.

Bước sang hiệp 2, khi vẫn còn nắm lợi thế 2 bàn dẫn trước và có phần chủ quan, những sai lầm liên tiếp đầu hiệp hai của đội chủ sân Vinh đã giúp Quảng Nam nhanh chóng tìm được hai bàn gỡ hòa do công Claudecir (phút 51) và Đại Dương (phút 53).


SLNA nhận trận thua tức tưởi trước Quảng Nam. Ảnh: Trung Kiên.
Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 72, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, Tiago (Quảng Nam) lao vào tranh chấp và có pha phạm lỗi lộ liễu với thủ môn Nguyên Mạnh trong khu vực 5m50. Các cầu thủ SLNA đã đứng lại và chờ tiếng còi của trọng tài Nguyễn Trung Kiên cất lên. Tuy nhiên, ông Kiên B đã không cho rằng, đó là tình huống phạm lỗi và công nhận bàn thắng của đội khách.

HLV Nguyễn Đức Thắng bức xúc vì các trọng tài.Ảnh: Trung Kiên.
Ngay sau đó, tận dụng việc các cầu thủ SLNA không tổ chức phòng ngự, Claudecir khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm góc gần hạ Nguyên Mạnh nâng tỉ số lên 3-2 cho Quảng Nam, bất chấp phản ứng quyết liệt từ các cầu thủ chủ nhà.

Bàn thua oan thứ ba khiến các cầu thủ SLNA xuống tinh thần, tạo điều kiện cho Thanh Hưng ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Quảng Nam ở phút 76. Đội bóng xứ Nghệ đành chấp nhận trận thua cay nghiệt ngay trên sân Vinh ở vòng đấu thứ 5 và giẫm chân ở vị trí thứ 9 với 5 điểm.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ thái độ không hài lòng đối với tổ trọng tài. Anh cho biết: “Tôi biết, khi trận đấu kết thúc thì không thể thay đổi được kết quả. Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Trung Kiên đã không công tâm trong quyết định công nhận bàn thắng của Quảng Nam vì rõ ràng cầu thủ đội khách đã phạm lỗi với Nguyên Mạnh trong vòng cấm trước khi ghi bàn.

CLB SLNA sẽ có phản ứng, không phải vì kết quả trận đấu mà vì một nền bóng đá trong sạch, đòi hỏi sự công tâm đến từ các "ông vua sân cỏ”. HLV Nguyễn Đức Thắng cũng thừa nhận, hàng phòng ngự của SLNA đã chơi bóng có phần thiếu tập trung trong những phút đầu của hiệp 2.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top