• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Triển lãm 254 bản đồ, tư liệu, hình ảnh về Trường Sa, Hoàng Sa

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 22-8, tại trung tâm văn hóa huyện Quỳnh Lưu, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Triển lãm trưng bày 254 tư liệu, bản đồ hình ảnh được chia thành 5 chủ đề: khối tư liệu văn bản của triều đình phong kiến Việt Nam có niên đại thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; phần bản đồ Việt Nam và các nước trên thế giới khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; những hoạt động hướng về biển đảo quê hương, về Hoàng Sa, Trường Sa...

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử đã được công bố.

Các tư liệu, bản đồ được trưng bày tại triển lãm lần này là những bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý đã có từ thời phong kiến đến nay được khai phá, xác lập, thực thi; là nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước đặc biệt là những bản đồ được soạn vẽ từ thế kỷ XVI, các phiên bản bằng chữ Hán - Nôm, Pháp ngữ và Việt ngữ khẳng định quá trình quản lý hành chính, quyền và chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo.
Một số hình ảnh tại Triển lãm


Các tư liệu, ấn phẩm được trưng bày ở triễn lãm khẳng định 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam.

Đông đảo tầng lớp nhân dân đến tham quan triển lãm.

Khách thăm quan chăm chú nghe thuyết minh viên thuyết trình .
Tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân 9 xã ven biển của huyện Quỳnh Lưu.

Sau lễ khai mạc, Tiến sỹ Trần Công Trực - Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ đã nói chuyện về chuyên đề thực trạng những tranh chấp trên biển Đông nhìn từ góc độ pháp lý

HMO TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top