• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Triệu chứng vô sinh chị em cần quan tâm

dienkimt

Lính mới
Kinh nguyệt không đều

Biểu hiện cho thấy cơ thể người phụ nữ khó mang bầu là chu kỳ kinh nguyệt không đều hay không có kinh nguyệt. Khi đó, tuyến yên, vùng dưới đồi và buồng trứng mất nguy cơ phối hợp dẫn tới mất cân bằng nội tiết tố.



Chu kỳ kinh nguyệt khó khăn, đau

Độ 5-10% phụ nữ vô sinh trải qua các chu kỳ kinh nguyệt cực kỳ khó chịu mà nguyên do có thể do u xơ tử cung. Bị đau mỗi lần "đến tháng" còn cảnh báo lạc nội mạc tử cung, hiện tượng có liên can tới vô sinh.

Vấn đề thị giác

Nếu thị giác suy giảm bất thường hay bạn bỗng nhưng trở nên lóng ngóng vụng về, nhiều nguy cơ cơ thể đã xuất hiện một khối u tuyến yên, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản .

Lông mọc ở các khu vực không mong muốn

Lông mọc nhiều trên mặt hoặc ở các vùng không mong muốn trên thân thể là dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang, một lí do phổ quát dẫn tới vô sinh. các dấu hiệu khác của hội chứng buồng trứng đa nang gồm có chu kì kinh nguyệt không đều, tăng cân và nổi mụn.

Mất mong muốn tình dục

Những tìm hiểu cho thấy 40% cặp đôi chẳng thể có con là do đấng mày râu . đấng mày râu mất ham muốn tình dục, khó cương cứng, gặp vấn đề về xuất tinh hay đớn đau , sưng tinh hoàn nhiều khả năng bị vô sinh.

Tăng cân

Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo đàn bà thừa cân hay béo phì sẽ khó có thai . tuy nhiên , nếu không đủ cân hoặc luyện tập thể thao quá độ , chu kỳ kinh nguyệt của chị em cũng dễ bị ảnh hưởng và kéo theo khả năng sinh sản .

Đớn đau lúc quan hệ tình dục

Đàn bà bị khô âm đạo dễ gặp đau trong khi ân ái. Đây là triệu chứng cho thấy cơ thể không đủ estrogen khiến thời kỳ mãn kinh tới sớm, gây trở ngại cho việc có bầu .

Tóc rụng nhiều

Nếu tóc mỏng và rụng nhiều hơn, bạn có tiềm năng đã bị lộn xộn chức năng tuyến giáp. Tạp chí Obstetrician & Gynaecologist chỉ ra 2,3 % đàn bà vô sinh có tuyến giáp cử động quá mức .

Không đủ vitamin D

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch căn bệnh Mỹ cho thấy lượng vitamin D quá ít có liên quan tới vô sinh. các y sĩ nhận định tuy chưa đủ bằng chứng nhằm kết luận sự không đủ hụt này trực tiếp gây ra vô sinh nhưng mà khuyến cáo cộng đồng bổ sung vitamin D bởi rất nó giúp xương, nguy cơ miễn dịch cùng sức khỏe tim huyết mạch .

>>>Xem thêm: viêm phụ khoa
 

Ads HMO

Ads HMO

Top