• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Triệu chứng và một vài cách trị căn bệnh viêm amidan hốc mủ

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Nói đến hội chứng viêm amidan chắc hẳn rất nhiều bà mẹ từng nuôi con nhỏ không ai là không biết đến chứng bệnh này, bệnh khá phổ biến ở nước ta và xuất hiện nhiều nhất ở con nhỏ và lứa tuổi đang đi học. Bình thường Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống một số vi khuẩn xâm nhập qua hệ thống ăn và đường thở. Tuy nhiên bởi vì có cấu trúc một vài hốc, ngăn phải giống như một hạch bạch huyết nghĩa là có một số múi, chia rất nhiều ngăn tạo thành rất nhiều hốc cần đồ ăn và vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm. Sau đây là những tình trạng viêm amidan và biện pháp điều trị viêm amidan hốc mủ mà mọi người phải tham khảo tìm hiểu kỹ để bảo vệ sức khỏe con em mình tốt nhất nhé!
=> Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan
Các trạng thái nhận biết viêm amidan hốc mủ
Đối với bệnh lý viêm amidan hốc mủ thì không khó để nhận biết hội chứng nếu bạn hiểu rõ các triệu chứng cơ bản như sau: khi mắc phải viêm Amidan hốc mủ, bệnh nhân có tình trạng đau họng, rát họng, có khả năng sẽ sốt hoặc không, hoặc có cảm giác hơi ngây ngấy sốt; Có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc hoặc nuốt; Hơi thở hôi; Thỉnh thoảng lúc ho, hắt hơi khạc ra một vài hạt nhỏ màu trắng xanh như hạt tấm, có mùi rất hôi…
Các tình trạng này có khả năng được báo hiệu sớm, để giảm thiểu nhầm lẫn với chứng bệnh viêm họng, hay căn bệnh vòm họng thì bạn buộc phải chú kỹ một vài trạng thái ở trên nhé.
Phác đồ chữa trị viêm amidan hốc mủ
Hiện nay để chữa viêm amidan để giảm thiểu rủi bởi về sức khỏe cũng như rất nhiều biến chứng không may có thể sẽ xẩy ra các chuyên gia khuyên, nếu như không thật sự nên thiết chúng ta không cần phải thực hiện cắt amidan, chúng ta nên áp dụng rất nhiều bài thuốc đông y cổ xưa gia chuyền hay một số bài thuốc được bộ y tế kiểm định. Hãy tham khảo những bài thuốc đơn giản trị liệu viêm amidan từ đông y ngay sau đây các bạn nhé!
Bài thuốc 1: Hoàng liên thanh hầu ẩm gia giảm Ngân hoa 36g, Liên kều 20g, Hoàng cầm 12g, Hoàng liên 4g, Thổ ngưu tất 36g, Sơn đậu căn 12g, Xạ can 12g, Xích thược 12g, Huyền sâm 12g.
Bài thuốc 2: Ngân hoa 15g, Liên kiều 10g, Hoàng cầm10g, Hoàng liên 6g, Kiết cánh 10g, Huyền sâm 15g, Bồ công anh 15g, Đại hoàng 10g, Huyền minh phấn 10g, Mộc thông 6g, Ngưu bàng tử 10g, Cam thảo 6g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 4 lần uống.
Bài thuốc 3: Bồ công anh 30g, Đại thanh diệp 15g, Sanh đại hoàng 6g, Kiết cánh 10g, Cam thảo 6g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 2 lần uống.
Bài thuốc 4: Ngân hoa 15g, Liên kiều 15g, Mã bột 10g, Xạ can 12g, Ngưu bàng tử 12g, Sơn đậu căn 6g, Đại thanh diệp 20g, Kiết cánh 10g, Sanh cam thảo 10g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 3 lần uống.
Bài thuốc 6: Bồ công anh 60g, Đại thanh diệp 30g, Hoàng cầm 24g, Đan bì 12g, Xích thược 12g, Cam thảo 6g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 3 lần uống.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top