• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Triệu chứng thường gặp của viêm họng hạt

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm họng hạt có chứa hạt xoành xoạch bị kích thích làm cho người bệnh rất khó chịu như nuốt vướng, đôi lúc có cảm giác như nuốt phải sợi tóc và ngứa họng lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày (trừ khi ngủ). Xem thêm: dot sui mao ga gia bao nhieu
Có khá nhiều căn do tạo điều kiện thuận tiện làm cho viêm họng hạt tái phát hoặc nặng thêm như viêm nhiễm các cơ quan phụ cận như viêm mũi, viêm xoang làm cho các chất nhày, mủ từ các cơ quan này chảy xuống phía sau thành họng hoặc hít phải các chất độc hại có tính chất thẳng thớm như bụi đường, bụi công nghiệp trong đó có các chất hóa học, chất hữu cơ và các chất độc hại khác hoặc nghiện thuốc lá, thuốc lào hoặc thẳng tắp hít phải khói thuốc do trong gia đình có người nghiện thuốc phả ra.

Hoặc cũng có thể do khói bụi trong sinh hoạt hàng ngày như khói bếp, khí các lò than…Ngoài ra ở một số người mắc một số bệnh như trào ngược dạ dày - thực quản, bệnh dị ứng…cũng có thể làm cho bệnh viêm họng hạt nặng thêm.
Nói chung triệu chứng viêm họng hạt rất nghèo nàn, không sốt. Người bệnh thường có cảm giác ngứa họng, vướng trong họng bởi thế hay khạc, nhổ và mỗi lần khạc là mỗi lần cảm giác ngứa họng lại giảm đi. Một số người bệnh đôi khi cảm thấy họng bị khô, rát rất khó chịu. Việc điều trị viêm họng hạt cũng còn gặp khó khăn.
Việc điều trị viêm họng hạt chỉ bằng đốt các hạt bởi hoá chất hay đốt điện thì rất khó giải quyết dứt điểm viêm họng hạt được.
Lý do khó thành công do mỗi lần đốt chỉ được một số hạt to và mỗi lần đốt như vậy lại kích thích vùng niêm mạc xung quanh đó cũng như các hạt nằm trên vùng niêm mạc đó có thể phát triển nhanh hơn. Nếu chỉ đốt hạt đơn thuần mà không điều trị hiện tượng viêm nhiễm thì khó có thể khỏi bệnh được, bệnh lại tái phát và nhiều khi còn nặng hơn. nên chi để điều trị viêm họng hạt có hiệu quả cao người ta khuyên cần loại bỏ hiện tượng viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc do vi nấm gây ra.
Muốn làm được điều đó rất cần xác định viêm họng hạt do vi khuẩn hay vi nấm gây ra cái điều trị xoá sổ mầm bệnh là lý tưởng nhất. Bên cạnh đó cần khám mũi, xoang xem có bị viêm nhiễm hay không, nếu có phải điều trị phối hợp lúc đó mới hy vọng điều trị viêm họng hạt có kết quả
Trong các trường hợp này khi thuốc tây y không phải là phương pháp hiệu quả để điều trị khỏi và dứt điểm bệnh viêm họng hạt, thì cácbài thuốc đông y bắt nguồn từ các thần dược thiên nhiên bí truyền lại là một sự cứu cách tiệt cho các bệnh nhân bị viêm họng hạt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top