• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới
Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biển ở cả nam và nữ, lây truyền chủ yếu qua con đường nam nữ không an toàn. Bệnh do virus HPV gây ra, khi xâm nhập vào vào cơ thể loại virus này gây ra các tổn thương dạng u nhú ở người. Biểu hiện chính của sùi mào gà là xuất hiện các u nhú có màu đỏ tươi, trắng hồng, mềm, không đau nhưng rất dễ chảy máu. Khi phát triển thành những u nhú to có dạng hoa lơ hay mào gà mọc thành từng đám trên bề mặt khô hoặc ẩm ướt có mùi hôi thối. Các biểu hiện của sùi mào gà thường rất âm thầm nên khó phát hiện, ở nam giới sùi mào gà thường xuất hiện ở thân quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu trym… và bộ phận sinh dục nữ, cổ tử cung, hậu môn…ở nữ giới. Sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người bệnh: Tăng nguy cơ lây nhiễm cho trẻ sơ sinh, ảnh hưởng chất lượng nam nữ. Ung thư là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh sùi mào gà, gây ung thư trym, ung thư cổ tử cung. Gây lở loét, chảy máu.

Sùi mào gà là căn bệnh phổ biển ở cả hai phái, truyền nhiễm chủ yếu qua con đường nam nữ thiếu an toàn. Bệnh là do virus HPV gây nên, khi vào trong cơ thể loại virus này tạo ra các thương tổn dạng u nhú ở người rất khó chữa tận gốc và khả năng tái phát bệnh rất là cao. Vì vậy điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Bệnh ủ trong thời gian khá dài từ 2-9 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt cứng, màu đỏ nhạt. Giai đoạn sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt nhũn, mủn ra ướt át, ấn vào có thể chảy ra các mủ mùi hôi thối. Các thương tổn xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm. dấu hiệu sùi mào gà ở nam

Những dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà thường không biểu hiện rõ ràng, nhưng khi đã có biểu hiện rõ thì mức độ tiến triển của bệnh rất nhanh. Bình thường, sùi mào gà không gây ngứa ngáy và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển lớn có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại và sinh hoạt. Khi bị sang chấn hay sờ nắn gây đau, dễ bị xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ.
Trên đây là những biểu hiện thường thấy ở nam giới khi mắc bệnh sùi mào gà. Phái mạnh cần nắm vững để chủ động trong việc phát hiện và điều trị bệnh. Đôi khi chỉ là những nốt sùi nhỏ cũng có thể là triệu chứng của bệnh cần được chú trọng. Nếu phát hiện ra các dấu hiệu này cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám và điêu trị kịp thời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top