• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Triệu chứng bệnh giang mai ở nam

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Khi nhắc đến các bệnh từng lớp phổ thông hiện nay thì không thể không kể đến bệnh tim la. Tỷ lệ nam giới mắc giang mai cao hơn nhiều so với đàn bà. Bệnh chủ yếu lây qua đường dục tình không an toàn. Bệnh do xoắn khuẩn tim la gây ra. Mọi phương pháp chữa trị chỉ giúp bệnh nhân bớt đớn đau, giảm khó chịu, giảm triệu chứng. Một trong những nhân tố quyết định mức độ thành bại của quá trình điều trị chính là nhận biết sớm và điều trị kịp thời. Vậy làm sao để phát hiện những dấu hiệu của bệnh tim la ở nam giới? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây. Xem thêm: mọc mụn ở vùng kín cua phu nu

Bệnh tim la được chia làm 3 tuổi mắc bệnh cốt yếu (thời đoạn 1, 2, 3), ngoại giả còn có một thời đoạn mà bệnh nhân hầu như thường có biểu lộ gì của bệnh gọi là thời đoạn tiềm tàng.

Sau khi bị nhiễm bệnh tim la, bệnh nhân sẽ có thời kì ủ bệnh từ 3 – 90 ngày (trung bình là 21 ngày) trước khi những dấu hiệu và triệu chứng đầu tiên của bệnh xuất hiện. Từng thời đoạn của bệnh tim la lại có biểu hiện khác nhau.

DẤU HIỆU BỆNH tim la Ở NAM GIỚI giai đoạn 1
Sau khi bị lây xoắn khuẩn tim la từ 3 – 90 ngày bệnh sẽ diễn đạt ra ngoài bằng các vết loét trên da, thường là tại bộ phận sinh dục của nam giới trước tiên như dương vật, bao quy đầu, quy đầu.

Đặc điểm các vết loét ở thời kỳ này thường nông, hình tròn hay hình bầu dục, bờ nhẵn, màu hồng, không ngứa, không đau và vùng bẹn bị nổi hạch ở hai bên.

Khoảng 6 – 8 tuần sau, vết loét sẽ biến mất mà không cần điều trị. Đây chính là lúc xoắn khuẩn giang mai đã đi vào máu và tiếp phát triển sang giai đoạn 2.

DẤU HIỆU BỆNH tim la Ở NAM GIỚI giai đoạn 2
Sau tuổi 1 từ 4 – 10 tuần, trên thân thể bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những nốt ban nhỏ, màu đỏ, mọc đối xứng, nốt không nổi cao trên bề mặt da, ấn vào sẽ biến mất, không có hiện tượng bị bong vảy và sau đó từ 1 – 3 tuần sẽ nhạt dần và tự biến mất. Lúc này các nốt ban thường mọc ở 2 bên mạng sườn, bụng, ngực và 2 chi trên.

Bệnh nhân có thể xuất hiện kèm các mảng sần, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể bị sốt nhẹ, đau họng, mỏi mệt kéo dài, sụt cân, đau đầu. Sau 3 – 6 tuần thì các triệu chứng này sẽ tự biến mất.

giai đoạn tiềm tàng CỦA BỆNH
Đây được cho là một trong những điểm đặc biệt của bệnh tim la. Ở thời đoạn này bệnh nhân mất hoàn toàn các triệu chứng của bệnh, muốn xác định được bệnh chỉ có một cách độc nhất vô nhị là tiến hành xét nghiệm huyết tương đặc hiệu. thông thường, dưới 1 năm sau giai đoạn 2 thì có ¼ số bệnh nhân sẽ bị tái phát các triệu chứng bệnh tim la thuộc thời đoạn 2, còn lại là không có triệu chứng gì.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top