• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Triệt xóa ổ nhóm trộm hàng loạt xe máy

HMO

Administrator
Staff member
Công an TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vừa phá thành công Chuyên án XM117, bắt 7 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong một thời gian ngắn, bọn chúng đã gây ra hàng hoạt vụ trộm xe máy trên địa bàn thị xã và các huyện lân cận. Điều đáng nói, 5 trong 7 đối tượng trên đều có tiền án về tội trộm cắp tài sản; thậm chí có đối tượng vừa mới ra tù nhưng đã “ngựa quen đường cũ”.

Nhận lại chiếc xe máy bị mất cách đây gần 4 tháng, anh Nguyễn Văn Hoàng trú tại xã Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai không giấu được niềm vui và xúc động. Anh Hoàng cho biết: “Thời điểm bị mất chiếc xe máy, mặc dù đã đến cơ quan Công an trình báo nhưng mấy tháng trôi qua, gia đình cũng không dám nghĩ đến chuyện sẽ tìm lại được chiếc xe. Không ngờ có ngày các đồng chí Công an bắt được thủ phạm và trao trả chiếc xe cho tôi. Tôi vô cùng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an, đã không quản ngại khó khăn, vất vả, khám phá nhanh đường dây tội phạm và trả lại tài sản cho người dân”.


Công an TX Hoàng Mai trao trả tài sản cho người bị hại
Chia sẻ của anh Nguyễn Văn Hoàng cũng là suy nghĩa chung của các bị hại được mời đến cơ quan Công an nhận lại tài sản ngày hôm đó. Việc tìm lại tài sản có giá trị càng giúp họ thêm tin tưởng vào lực lượng Công an - những người đang ngày đêm nỗ lực bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

Được biết, chiếc xe máy của anh Nguyễn Văn Hoàng bị mất vào đêm 26/4. Lợi dụng lúc gia đình ngủ say, đối tượng đã cạy cửa, đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản. Cũng trong khoảng thời gian này, trên địa bàn TX Hoàng Mai liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy với phương thức, thủ đoạn tương tự. Đối tượng thường lợi dụng thời điểm trời tối, mọi người để tài sản trong sân, ngoài cổng hoặc lúc mọi người ngủ say để ra tay thực hiện hành vi trộm cắp. Những vụ trộm diễn ra trong một thời gian dài khiến người dân vô cùng lo lắng.

Từ đơn trình báo của quần chúng nhân dân, Công an TX Hoàng Mai đã xác lập Chuyên án mang bí số XM117, do Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã làm Trưởng ban; Thiếu tá Nguyễn Trọng Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban Chuyên án. Xác định đây là nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức với phương thức, thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp, Ban chuyên án đã huy động các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm vào cuộc phá án trong thời gian sớm nhất.

Từ những thông tin ít ỏi mà bị hại cung cấp và thu thập được tại hiện trường, Ban chuyên án đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, rà soát và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Trong quá trình điều tra, Ban chuyên án gặp không ít khó khăn, trở ngại do đây là một đường dây trộm tài sản chuyên nghiệp với nhiều đối tượng tham gia, chúng chia nhau thực hiện các vụ trộm cắp. Vì vậy, việc xác định các đối tượng phạm tội mất khá nhiều thời gian.

Sau một thời gian dài kiên trì đấu tranh, các đối tượng nghi vấn trong đường dây này bắt đầu lộ diện. Tiến hành củng cố hồ sơ, Ban chuyên án có đầy đủ chứng cứ phạm tội nên đã tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm: Trần Văn Lương (SN 1995), Nguyễn Xuân Đức (SN 1994), Nguyễn Hữu Anh (SN 1984), Nguyễn Tuấn Linh (SN 1988), đều trú tại xã Quỳnh Vinh và Ngô Minh Thướng (SN 1991) trú tại xã Quỳnh Trang, cùng TX Hoàng Mai.


Một số đối tượng trong ổ nhóm trộm tài sản bị tạm giữ tại cơ quan Công an
Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ tháng 2 - 6/2017, bọn chúng đã thực hiện trót lọt hơn 10 vụ trộm trên địa bàn TX Hoàng Mai và 2 huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn. Điển hình: Đêm 26/4, khi đi qua địa bàn huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), các đối tượng phát hiện 1 chiếc xe máy để ngoài sân nên đã lấy trộm rồi bỏ trốn về Hoàng Mai. Tuy nhiên, trên đường đi, chiếc xe bị hỏng nên chúng đã bỏ lại bên vệ đường, sau đó về xã Quỳnh Lộc trộm chiếc xe máy của anh Nguyễn Văn Hoàng.

Việc các đối tượng này là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm trong thời gian qua không nằm ngoài phán đoán của Ban chuyên án, bởi đây đều là những đối tượng nằm trong “tầm ngắm” của Công an TX Hoàng Mai. Được biết, 5 đối tượng này đều có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Trong đó: Nguyễn Xuân Đức có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, chỉ tính riêng năm 2012, đối tượng đã có 3 tiền án về tội danh này khi đồng loạt gây ra các vụ trộm tại huyện Quỳnh Lưu, TP Vinh và tỉnh Quảng Trị; Ngô Minh Thướng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Tuấn Linh vừa bị Công an TX Hoàng Mai xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Điều đáng nói, năm 2016, đối tượng này bị TAND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; còn Nguyễn Tuấn Linh và Trần Văn Lương đều nghiện ma túy. Vì thế, số tiền thu được sau những phi vụ trộm cắp, chúng dùng để mua ma túy sử dụng. Bản thân Lương cũng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Với những thành tích bất hảo, ra tù, các đối tượng nhanh chóng tập hợp lại và lên kế hoạch thực hiện các phi vụ trộm cắp. Cùng bởi thế mà chúng đã trở thành những kẻ trộm chuyên nghiệp, có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng Công an.

Tiến hành điều tra mở rộng, ngày 20/7, Ban chuyên án bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng trong đường dây này là Đoàn Văn Hoa (SN 1995) và Lê Đăng Quyết (SN 1996), đều trú tại xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai. Sau khi đồng bọn bị bắt, Hoa và Quyết đã tìm cách lẩn trốn. Quyết thường xuyên vắng mặt ở nhà, còn Hoa bỏ trốn vào Quảng Bình, khiến lực lượng Công an phải mất nhiều công sức để bắt đối tượng về quy án.

Hiện, Công an TX Hoàng Mai đã hoàn tất hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Theo Huyền Thương (Congannghean.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top