• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Triệu tập nhóm thanh niên “kẹp 3”, đầu trần đánh võng trên QL 1A

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi vào cuộc điều tra nhóm thanh niên đầu trần, chở ba người, lạng lách, đánh võng trên QL 1A. Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã triệu tập 8 đối tượng cùng 6 xe máy để xử lý theo quy định của pháp luật.


Nhóm đối tượng cùng những chiếc xe máy được cơ quan công an triệu tập
Ngày 18/3, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã triệu tập nhóm đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng, vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường khi đi rước dâu trên QL 1A.
Tiến hành vào cuộc, điều tra, cơ quan công an huyện Diễn Châu đã xác định có 6 đối tượng trực tiếp cầm lái gồm: Phạm Văn Dũng (SN 1996), Hoàng Văn Hoan (SN 1997), Lê Đăng Tuấn (SN 1996) cùng trú ở xóm 6A, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã vi phạm giao thông với hành vi: không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, ngăn cản các phương tiện tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe.

Còn 2 đối tượng Phạm Đình Giáp (SN 1994. trú ở xóm 6A, Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1994, trú ở xóm 14, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu) có hành vi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông.

Riêng đối tượng Lê Văn Chí (SN 1995, trú xóm 6A, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) được xác định là người đã dùng chân để điều khiển xe máy.


Không những lạng lách, đánh võng, nam thanh niên này còn dùng chân để lái xe gây bức xúc dư luận (Ảnh cắt từ clip)
Tại cơ quan Công an, nhóm thanh niên đã thừa nhận hành vi của mình. Và khai nhận, đã tham gia đoàn rước dâu từ xã Đô Thành, huyện Yên Thành đến xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu do bốc đồng nên đã có các hành vi như trên.

Sau khi xác minh, Công an huyện Diễn Châu đã tạm giữ 6 xe máy, lập biên bản để hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính các đối tượng theo quy định.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 16/3, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên điều khiển xe máy đi đám cưới, khi lưu thông trên QL 1A cố tình lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang ngăn cản không cho xe ô tô và các phương tiện khác được đi qua.

Không những không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, những thanh niên này còn dùng chân điều khiển xe máy đi trên đường gây nguy hiểm đối với những người xung quanh.

Nhiều người đi đường hết sức bất bình trước hành động coi thường pháp luật của nhóm thanh niên này, đồng thời họ mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu sự việc và xử lý nghiêm nhóm thanh niên có hành vi vi phạm nói trên.

Qua tìm hiểu của PV, đoạn clip trên được xác định được quay ở địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.


Hình ảnh nhóm thanh niên đi ăn cưới lạng lách, đánh võng ngay trước đầu ôtô (Ảnh cắt từ Clip)
Sau khi được báo chí phản ánh về vụ việc, UBATGT Quốc gia đã có công văn gửi UBATGT tỉnh Nghệ An, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định.

Công văn của UBATGT Quốc gia nhấn mạnh: Hành vi của nhóm thanh niên lạng lách, đánh võng trên quốc lộ là vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông vô cùng nguy hiểm không chỉ gây nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, ý thức kém khi tham gia giao thông của các đối tượng vi phạm, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo Bộ TTTT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top