• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Triệu chứng viêm phụ khoa và cách phòng ngừa

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Nữ giới đặc biệt nên lưu ý tới vùng kín của mình vì nếu vùng kín bị viêm nhiễm, nó có thể lây lan vào các cơ quan bên trong hệ sản xuất, đe dọa sức khỏe sản xuất, thậm chí có thể dẫn đến ung thư phụ khoa hoặc vô sinh. Xem thêm: Bệnh sùi mào gà
Chị em cần lưu tâm và nắm được dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa để có thể nhận biết kịp thời những thay đổi thất thường trong thân nhằm phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

Bệnh phụ khoa là các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ, bao gồm cơ quan sinh dục dưới (cửa mình, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng). Những bệnh này thường có diễn biến âm thầm, có dấu hiệu giống hoặc tương đồng nhau nên chị em đặc biệt cần chú ý. Các bệnh phụ khoa có thể kể đến như: Viêm tử cung, viêm âm đạo. cửa mình, Viêm đường tiết niệu, viêm vòi trứng, buồng trứng và dây chằng quanh tử cung vòi trứng…

triệu chứng và phòng tránh bệnh viêm phụ khoa

DẤU HIỆU VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA
Dịch tiết âm đạo bất thường: Đặc hoặc loãng hơn bình thường, có màu sắc đổi thay như vàng, trắng, xám, nâu hoặc đỏ hồng do lẫn máu... kèm theo có mùi hôi, hoặc tanh.

Vùng kín bị ngứa, rát: Hiện tượng ngứa ở vùng kín thường do viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn vaginosis, nấm âm đạo và trichomoniasis gây nên. Hoặc do một đôi chất hóa học có trong xà bông, sữa tắm, dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng giặt áo xống khiến bạn bị dị ứng.

Đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục: Các viêm nhiễm phụ khoa thường làm âm đạo bị khô hoặc những thương tổn trên niêm mạc nên khi quan hệ sẽ có cảm giác đau rát.

Chảy máu khi tiểu tiện hoặc khi quan hệ tình dục: Do những rối rắm bất thường gặp phải tại cổ tử cung tác động bị động trong các tế bào biểu mô, chính là một trong số những căn do gây chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

ngoại giả, khi người bệnh có thêm một vài hiện tượng sau: xuất hiện nhiều nốt, vết loét, hạch; khi đi tiểu thấy đau, buốt; đau bụng dưới, thương tổn có mủ chảy ra …thì càng không nên chủ quan. Các triệu chứng của viêm phụ khoa rất dễ bị nhầm lẫn, hơn nữa phần lớn đều là do nhiều chứng viêm cùng lúc phát tác nên càng khó xác định nguyên nhân hơn.

CÁCH PHÒNG TRÁNH VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA
Bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất dễ để lại những biến chứng khôn lường, ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em đàn bà. Khi có những bộc lộ như chúng tôi vừa san sớt ở trên. có thể phòng tránh dễ dàng nếu người bệnh biết cách đổi thay một số thói quen không tốt trong sinh hoạt. Cụ thể như:

Vệ sinh sạch sẽ cửa mình sau mỗi lần đại tiểu tiện, đặc biệt trong những ngày kinh nguyệt cần thay băng vệ sinh thẳng tuột (4 tiếng/lần), trước và sau khi quan hệ dục tình cũng cần vệ sinh sạch cho cả hai người. Tắm rửa bằng xà bông.

Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, để ý không được thụt rửa âm đạo bằng bất cứ dụng cụ gì. Không được mặc quần lót chật làm bí bách, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Tránh dùng dung dịch vệ sinh cỗi nguồn không rõ ràng hoặc mùi thơm mạnh, không sử dụng dung dịch khi có những tổn thương trên da gần hoặc trong âm đạo.

bảo đảm kiên cố rằng nguồn nước bạn đang dùng là sạch

Tạo nếp đi khám phụ khoa định kỳ: 1 năm nên khám tối thiểu 2 lần.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top