• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Triệu chứng và cách điều trị bệnh giang mai ở nam giới

tuanchaly

Lính mới
Triệu chứng và cách điều trị bệnh giang mai ở nam giới

Khi bị bệnh giang mai ở nam như thể nào, chúng có triệu chứng như nào, và cách chữa trị bệnh ra làm sao là những câu hỏi mà nhiều người bệnh đã đến và đặt vấn đề với Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà, bài viết dưới đây Phòng Khám Thái Hà sẽ nói rõ hơn cho các bạn hiểu rõ hơn về những dấu hiệu cũng như những cách dấu hiệuđiều trị của bệnh giang mai ở nam giới.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai ở nam.



- Bệnh giang mai do trực xoắn khuẩn tên quốc tế Treponema Pallidum gây ra, xoắn khuẩn lậu giang mai này chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn, ngoài ra bệnh lậu giang mai còn bệnh giang maitruyền nhiễm từ sản phụ sang thai nhi trong quá trình mang thai.


Biểu hiện của lậu giang mai của phái nam.

Sau khi nhiễm bệnh giang mai thì người bệnh có quá trình ủ bệnh trong một khoảng thời gian sau đó mới có những triệu chứng chính, dấu hiệu của lậu giang mai tiến hóa qua 4 quá trình chính: quá trình 1, giai đoạn 2, tiềm ẩn và giai đoạn 3.

Quá trình 1:

Khi bệnh nhân bị mắc virus giang mai thì trong quá trình 1 tuần tới 3 tháng sẽ xuất hiện những biểu hiện đầu tiên của lậu giang mai đó là những vết thương tổn da ở những chỗ tiếp xúc thông thường thì ở dương vật, ống sáo, ống tinh hoàn, hay ở trực tràng, những tổn thương này cứ lở ra to khoảng khoảng từ 0.3-3cm có đỏ hồng hay phớt nhạt , không gây ngứa, không buốt, không nước dịch...những vết thương tổn này người ta gọi là Săng Giang Mai. Săng Giang Mai này mới đầu thì viêm loét sau 1 khoảng quá trình thì chuyển sang thương tổn nặng, có một vài bệnh nhân thì xuất hiện nổi hạch ở bẹn. Nhưng tổn thương này sẽ hết sau khoảng 1 tháng nên người nhiễm bệnh chủ quan nhưng thực chất thì lúc này mới là quá trình cực kỳ nguy hiểm, bởi sau quá trình đó thì trực xoắn khuẩn sẽ đi vào máu của người bệnh, và chuyển sang giai đoạn sau.

Quá trình 2:

- Quá trình này thì sau đó 3-4 tuần sau giai đoạn 1, lúc này virus đã đi vào máu của bệnh nhân và người bệnh nhiễm bệnh giang mai lúc này có những triệu chứng như nhú to, đối xứng ban, ban rátngứa rát} dữ dội có hình dáng như niken có màu hồng chúng xuất hiện ở toàn thân, lòng bàn chân, hai bên cạnh sườn những vết thương tổn này khi ấn vào thì mất. Những biểu hiện tồn tại cũng 1 khoảng thời gian thì mất.



- Đôi khi bệnh còn xuất hiện những biểu hiện khác như nổi hạch, những vết phỏng nước có những hình dáng như hạt đỗ, đinh gim hay hình liken không có giới hạn rõ ràng. Những biểu hiện này cọ sát với nhau chảy dịch có chứa nhiều siêu khuẩn, nên rất dễ lây nhiễm bệnh lậu giang mai khi tiếp xúc với người bệnh. Một số người người bệnh thì xuất hiện những dấu hiệu như sốt, buồn nôn, viêm khớp, viêm giác mạc, viếm thần kinh.Và những biểu hiện sẽ mất sau khoảng 1 tháng.

Giai đoạn Tiềm ẩn.

Đây là quá trình không có bất cứ dấu hiệu hay biểu hiện gì của bệnh giang mai, có thể là tiềm ẩn 1 năm hoặc dưới 1 năm, giai đoạn này bệnh giang mai không lây nhiễm.

Giai đoạn 3:



Là giai đoạn cuối của bệnh giang mai, giai đoạn này bệnh giang mai có những hình thức dấu hiệu khác nhau như: thần kinh giang mai, Củ giang mai, Giang mai tim mạch.

Giang mai thần kinh: Có liên quan đến hệ thống Tw thần kinh, ở giai đoạn này có những dấu hiệu như viêm màng não, tổn thương mạch máu não, gây suy nhược cơ thể, đột quỵ hay tạo cảm giác ảo giác.

Giang mai tim mạch: có những biến chứng của bệnh giang mai như phình tim mạch

Củ giang mai: triệu chứng sau khoảng 15-46 năm, xuất hiện những hình dáng hình cầu, mặt phẳng đối xứng, hơi ngả màu đỏ mận có kích thước bằng hạt ngô, nếu củ giang mai lưu trú ở những tổ chức quan trọng thì có thể biến chứng tới tính mạng.



Cách chuẩn trị lậu giang mai ở phái nam.

Đây là một bệnh có sự nguy hiểm và để lại nhiều biến chứng nặng, tuy nhiên lậu giang mai có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh liều lượng cao, tuy nhiên vẫn theo sự hướng dẫn của các y bác sỹ.

Ở từng giai đoạn có những loại thuốc chuẩn trị khác nhau,như thời gian 1 thì có Ceftriaxone tiêm trục tiếp vào bắp tay với 1 liều duy nhất, những giai đoạn sau thì có những loại khác như Cetriaxone để hạn chế sự phát triển của bệnh.Tuy nhiên mỗi loại với từng đối tượng người bệnh thì có những biến chứng phụ Jarisch - Herxheimer.



Đây là những biểu hiện và cách chữa trị bệnh giang mai ở nam mà Phòng Khám Thái Hà giới thiệu cùng bạn, hi vọng bài viết bệnh lậu giang mai ở nam giới đem lại những điều bổ ích về các biểu hiện cũng như những hướng chữa Trị của bệnh. Quý khách có những biểu hiện hay triệu chứng của bệnh giang mai cần được chữa Trịtư vấn có thể gọi được đến các nhân viên tư vấn của Phòng Khám Thái Hà qua số 01665.115.116 để được tư vấn, hoặc bạn qua trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà tại địa chỉ số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
 

Ads HMO

Ads HMO

Top