• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ 'Trên sân Vinh, Phượng và tôi không thể là bạn'

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Ngày 12/4 tới, SLNA sẽ tiếp HAGL trên sân Vinh trong khuôn khổ vòng 9 Toyota V-League 1-2015, đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo Công Phượng trở về xứ Nghệ để đối đầu với đội bóng quê hương. Nói về trận đấu này, hậu vệ Mạnh Hùng cho rằng đấy sẽ là một trận đấu hay, giàu cảm xúc, rất đáng để chờ đợi.

Mạnh Hùng (3) được đồng đội đặt biệt danh Hùng “xà ngang” vì 2 cú đá phạt dội xà ngang ở trận thắng U23 Malaysia. Ảnh: Tuân Phạm
Mạnh Hùng khẳng định: “Trên sân Vinh ở trận đấu giữa SLNA gặp HAGL, tôi và Công Phượng ở 2 đầu chiến tuyến và sẽ là đối thủ của nhau. Tôi sẽ làm mọi cách để hạn chế sự nguy hiểm của Công Phượng, để cậu ấy không thể ghi bàn.

Chắc chắn trên sân chúng tôi không thể là bạn bè, còn khi trận đấu kết thúc tôi sẽ mời Công Phượng đi ăn, đi uống café, đi ngắm cảnh thành phố Vinh…”.
Trở về từ Malaysia sau khi cùng U23 Việt Nam đoạt vé tham dự VCK U23 châu Á 2016, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng quyết định ở lại TP. HCM nghỉ ngơi 1 ngày trước khi bay ra Vinh hội quân cùng SLNA.

Chia sẻ cảm xúc sau chiến dịch vòng loại thành công, bên cạnh cảm giác hạnh phúc, tự hào, Mạnh Hùng còn khẳng định thành tích vừa rồi sẽ là cú hích lớn, tạo đà cho U23 Việt Nam hướng tới một kỳ giải SEA Games 28 thành công.

Phạm Mạnh Hùng không quên nhắc lại những kỷ niệm ở Shah Alam, và trong tâm thức của anh, trận đấu đầu tiên với chủ nhà U23 Malaysia để lại nhiều cảm xúc nhất.

Cầu thủ thuộc biên chế SLNA cho biết: “Đó là một trận đấu khó quên với tôi. Tôi đã có 2 quả đá phạt đưa bóng dội xà ngang, sau đó được mọi người đặt biệt danh là Hùng “xà ngang”. Thật sự tiếc nuối, nhưng đội giành chiến thắng chung cuộc khiến cảm giác ấy biến thành niềm vui”.

Những cung bậc cảm xúc trái ngược
Mạnh Hùng tiếp tục kể về quá trình làm nên chiến thắng trước U23 Malaysia: “Xác định chỉ có thắng U23 Malaysia thì cơ hội đoạt vé đi Qatar mới rộng mở nên trước trận đấu thầy Miura đã dặn dò chúng tôi rất kỹ lưỡng. Thầy đặc biệt nhấn mạnh tính kỷ luật, tuân thủ đấu pháp trong suốt cả trận đấu.

Khi chúng ta lội ngược dòng và dẫn 2-1 ở hiệp 1, trong phòng thay đồ, thầy khích lệ tinh thần thi đấu, nhắc nhở chúng tôi tiếp tục phát huy ngọn lửa chiến thắng và không được lơ là, chủ quan một phút nào. Tôi và các đồng đội nhập cuộc đã làm đúng như những chỉ đạo của thầy Miura, và kết thúc trận đấu chúng ta đã có được chiến thắng quan trọng”.

Mạnh Hùng chia sẻ thêm, nếu chiến thắng trước U23 Malaysia mang nhiều cảm xúc và tạo ra bước ngoặt cho U23 Việt Nam, thì trận “thủy chiến” với U23 Macau (Trung Quốc) lại mang đến cho anh và các đồng đội sự hồi hộp đến thót tim.

Hùng “xà ngang” kể lại: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với Macau, cả đội vào trận với tinh thần hừng hực khí thế. Ngọc Thắng ghi bàn mở tỉ số, rồi Thanh Bình nâng tỉ số lên 2-0, cả đội hưng phấn cao độ, chỉ chực chờ xông lên ghi thêm những bàn thắng tiếp theo.

Bất ngờ cơn mưa lớn đổ xuống, trận đấu tạm hoãn, thậm chí trong lúc nghỉ gián đoạn BTC còn thông báo trận đấu hoãn sang 8 giờ sáng hôm sau (ngày 1/4) mới đá lại, lúc đó anh em rất hụt hẫng, may mà mưa kịp tạnh, trận đấu tiếp tục diễn ra, ngọn lửa chiến đấu của chúng tôi tiếp tục bùng cháy.

Khi ra sân khởi động để chuẩn bị đá tiếp, toàn đội động viên nhau hãy xem kết quả bây giờ đang là 0-0, tự hứa vào sân chiến đấu hết mình”.

Tuyệt vọng rồi vỡ òa cùng Công Phượng
Nhưng sự nóng ruột vẫn chưa dừng lại ở đây, Mạnh Hùng tiếp tục kể: “Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam đã vượt lên dẫn trước tới 6-0, và ai cũng nghĩ vào hiệp 2 chúng ta sẽ có thêm những bàn thắng.

Bên ngoài sân, các thầy liên tục thúc giục chúng tôi ghi thêm bàn thắng để yên tâm hơn trong việc so sánh hiệu số với các đội khác. Chúng tôi tiếp tục dâng lên để ghi bàn, nhưng thời gian cứ trôi đi trong sự sốt ruột của cả đội. Thậm chí có lúc chúng tôi nghĩ rằng đội sẽ bất lực trong việc ghi bàn bởi các cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua. Đúng lúc niềm tin xuống thấp nhất, Công Phượng đã tỏa sáng với cú cứa lòng đẹp mắt nâng tỉ số lên 7-0, toàn đội vỡ òa cảm xúc, cảm giác thật khó tả.

Lâng lâng men say chiến thắng nhưng chưa thể yên tâm khi các đối thủ ở các bảng đấu khác chưa thi đấu xong, chúng tôi lại hồi hộp chờ. Khi chính thức biết được chúng ta đã có vé đi Qatar, đêm đó ở Malaysia chúng tôi không chợp mắt”.

“Chiến thắng này chúng tôi dành tặng người hâm mộ, những người đã luôn đồng hành, cổ vũ hết mình cho U23 Việt Nam trong suốt thời gian qua. Tôi nghĩ, đấy là một chiến thắng xứng đáng, đồng thời sẽ là cú hích rất lớn, tạo đà cho U23 Việt Nam hướng tới kỳ SEA Games 28 thành công trên đất Singapore”, hậu vệ xứ Nghệ khẳng định.

Mạnh Hùng muốn trở thành Hùng “đá phạt”
Mạnh Hùng rất vui khi được đồng đội đặt cho biệt danh Hùng “xà ngang” sau khi thực hiện 2 quả đá phạt dội xà ngang khung thành U23 Malaysia tại vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, hậu vệ SLNA khẳng định khi trở về CLB, anh sẽ rèn luyện kỹ năng để có thể sút phạt tốt hơn, nhằm hướng tới biệt danh “Hùng đá phạt”.

Theo Thể thao & Văn hóa
 

Ads HMO

Ads HMO

Top