• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Trẻ bị ngứa hậu môn về đêm là bệnh gi vậy?

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Theo thư bạn nói thì cháu bị ngứa hậu môn về đêm. Đây là tình trạng rất hay gặp ở trẻ nhỏ thời kỳ này. Hiện tượng này chúng tôi xin giải thích như sau:

Lý do khiếm trẻ bị ngứa hậu môn về đêm

Trẻ có làn da rất nhạy cảm vì vậy sự tác động của những yếu tố bên ngoài cũng như các bệnh lý, chế độ sinh hoạt, vệ sinh cũng có ảnh hưởng lớn đến vùng da hậu môn của trẻ:

– Da bị khô: Qúa trình vệ sinh, tắm rửa bàng xà phòng hay sử dụng khăn ướt khi trẻ đi vệ sinh khiến vùng da hậu môn bị khô gây hiện tượng ngứa ngáy.

– Vệ sinh không sạch sẽ: Vùng hậu môn không sạch sẽ, ẩm ướt khiến vi khuẩn trú ngụ và gây viêm nhiễm dẫn đến tình trạng ngứa ngáy hậu môn.

– Bị nhiễm giun kim: Giun kim tác động đến vùng hậu môn gây nên sự ngứa ngáy, nhất là về đêm khi giun cái bò ra đẻ trứng càng khiến bé khó chịu, thậm chí là bị mất ngủ.

– Do thay đổi các loại sữa: Sữa không phù hợp tác động đến hệ tiêu hóa khiến trẻ bị , nếu vệ sinh kém tình trạng này về đêm sẽ nặng hơn.
Trẻ bị ngứa hậu môn về đêm là bị bệnh gì?

Trường hợp ngứa vùng hậu môn về đêm của bé nhà bạn rất có thể là do bị nhiễm giun kim. Vì ở lứa tuổi này bắt đầu hiếu động, nghịch ngợm và sử dụng đồ chơi, vật dụng bẩn khiến trẻ bị nhiễm giun kim. Bé cũng có thể bị nhiễm giun kim qua đường ăn uống mất vệ sinh,…vì vậy bạn nên chú ý đến vệ sinh cá nhân và vệ sinh ăn uống cho trẻ.

Tốt nhất bạn nên đưa trẻ đi khám, nếu được chẩn đoán bị nhiễm giun kim bạn nên tẩy giun cho cháu và chú ý đến vệ sinh, đồ ăn thức uống cho cháu thật tốt nhé!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top