• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Trâu bơi qua sông, mấy chị em đuổi theo, nữ sinh lớp 9 chết đuối

HMO

Administrator
Staff member
Khi trâu bơi qua rào (sông) để sang bên kia bờ, học sinh lớp 9 bơi theo, ra đến giữa dòng thì chết đuối.

Thông tin từ chính quyền xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương cho biết, chiều 19/7, trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ đuối nước, trong đó 2 em may mắn được cứu, 1 em còn lại do nước quá sâu lại chảy xiết nên đã bị nước cuốn trôi ngay sau đó.
Hai người đã kịp thời tới cứu các em nhỏ là cụ Phan Công Biềng (92 tuổi, trú cùng trú xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương) và em Phan Duy Quyết (học lớp 6, Trường THCS Thanh Ngọc).
Vào đầu giờ chiều 19/7, khi em Quyết đang đi chăn trâu ở rào Giang (xã Thanh Ngọc), có 3 em học sinh cùng đi chăn trâu với Quyết là Trần Thị Huy Chi (học lớp 9), Lê Thi Cúc (lớp 9), Trần Thị Thương (học lớp 11, cùng trú tại xã Thanh Ngọc, Thanh Chương).
Khi đang chăn trâu thì trâu của các em đã bơi qua sông sang xã khác để kiếm ăn. Sợ trâu bơi qua sông sẽ mất nên Quyết đã bơi theo để đưa trâu về. Cả ba em Chi, Cúc, Thương bơi trước, Quyết cùng xuống nước bơi theo. Nhưng bơi được một đoạn, do nước quá sâu, ba em Chi, Cúc, Thương đã bị đuối nước, vẫy vùng kêu cứu.
Thấy 3 chị bị đuối nước, Quyết liền bơi nhanh để cứu nhưng do sức yếu nên chỉ kịp cứu được em Thương lên bờ. Sau đó, Quyết đã kêu cứu mọi người xung quanh. Đúng lúc đó, cụ Biềng đang đi chăn trâu gần đó, nghe tiếng kêu cứu đã chạy vội tới, lao xuống sông để cứu các em. Nhưng do nước sâu quá, cụ Biềng chỉ kịp cứu em Cúc, còn em Chi đã bị nước cuốn chìm ra xa, chết đuối.
Sau khi xảy ra sự việc, người nhà đã báo lên chính quyền địa phương để huy động lực lượng tìm kiếm, nhưng do nước sâu, đến chiều tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ và người thân mới vớt được thi thể của Chi.

Trước đó, vào chiều ngày 17/6, cũng ở xã Thanh Ngọc, em Lê Văn Được (15 tuổi, học sinh Trường THCS Thanh Ngọc) khi thấy 5 em nhỏ bị đuối nước, đã dũng cảm nhảy xuống sông và cứu sống cả 5 em nhỏ lên bờ an toàn. Hành động dũng cảm này đã được Chủ tịch nước đích thân gửi quà và thư khen, Tỉnh đoàn Nghệ An cũng đã trao tặng em Huy hiệu dũng cảm.
HMO nguồn PNO.
 

HMO

Administrator
Staff member
Cụ ông 92 tuổi nhảy xuống sông tìm trẻ đuối nước

Khi thấy đàn trâu bơi qua sông, cả bốn em bơi theo để đuổi trâu quay vào bờ. Bơi được một lúc, hai em Chi và Thương bơi trước bị đuối nước.
Thấy vậy, Quyết bơi ra kéo được Thương vào bờ và tiếp tục quay ra để cứu Chi nhưng do nước chảy xiết nên Chi đã bị nước cuốn.

Cụ Biềng tiếc nuối vì không cứu được em Chi

Em Quyết đã cứu được Thương - Ảnh: Doãn Hòa
Nghe tiếng kêu cứu, cụ Phan Công Biềng (92 tuổi, ngụ cùng xã) đang chăn trâu gần đó đã chạy đến, nhảy xuống sông để cứu Chi nhưng lặn ngụp trong dòng nước hồi lâu, cụ vẫn không tìm thấy.
Chiều tối cùng ngày, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể em Chi.
Chiều 20.7, cụ Biềng cho biết dù tuổi cao nhưng cụ còn bơi lội rất tốt. “Thấy các cháu gặp nạn thì phải cứu, tiếc là tui không cứu được cháu Chi. Ở đoạn sông đó nước rất sâu... ”, cụ Biềng nói.
HMO nguồn TN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top