• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Trời se lạnh là điều kiện dễ dàng cho các vi khuẩn gây bệnh

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Siêu virus này tồn tại rất lâu trong môi trường và đề kháng với các chất tẩy rửa thường nhật như cồn, nước javel nên có khả năng lây nhiễm rất cao. Nó lây truyền chủ yếu qua phân, miệng và tay. Virus Rota được thải ra ngoài theo phân của bệnh nhi và tồn tại nhiều ngày trên bề mặt đồ vật xung quanh như bàn ghế, sàn nhà, đồ chơi, vật dụng trong nhà. Trẻ càng nhỏ, bệnh càng nặng. Các bé trong giai đoạn sản xuất từ 3 đến 24 tháng tuổi là đối tượng bị virus Rota tấn công mạnh nhất. Nguy cơ nhiễm bệnh của trẻ nhỏ rất cao vì các bé có xu hướng hay ngậm tay mà vẫn chưa biết rửa tay.

Trẻ dễ bị tiêu chảy cấp vào mùa lạnh

Khi bị nhiễm virus Rota, trẻ nhỏ thường gặp các triệu chứng như sốt, hau mon ngua quấy khóc, sau đó nôn nhiều và tiêu chảy (nôn và tiêu chảy có thể đến 20 lần một ngày, phân thường nhiều nước, có thể có đờm nhưng không dính máu). Do bị nôn và tiêu chảy nhiều lần trong ngày nên cơ thể dễ mất nước, bé phải nhập viện để điều trị. Thời gian bệnh thường kéo dài từ 3 đến 9 ngày nhưng để hồi phục phải mất ba tuần. Nếu không được điều trị bù nước kịp thời và ưng ý, trẻ sẽ mất nước nặng, toan máu thậm chí tử vong. Sau đợt bệnh, con dễ bị suy dinh dưỡng dù được nâng đỡ dinh dưỡng thích hợp.

Kháng sinh không có công dụng đối với bệnh tiêu chảy cấp do Rotavirus. Việc điều trị bệnh chủ chốt là đề phòng biến chứng mất nước, bù nước bằng đường uống và chế độ dinh dưỡng ưa thích. Do trẻ vừa bị tiêu chảy vừa nôn ói nhiều lần trong ngày nên bù dịch bằng đường uống thường gặp khó khăn. Trong những ví như này, bạn phải cho con nhập viện để truyền dịch bằng tĩnh mạch.

Tiêu chảy do Rotavirus là căn bệnh có tính lây nhiễm cao, không thể đề phòng bằng các biện pháp bình thường như rửa tay đúng cách, cung cấp nước sạch hay cải thiện vệ sinh môi trường. bởi thế, để phòng tiêu chảy cấp, trẻ nhỏ cần được chủng ngừa phòng bệnh sớm. Các bậc phụ huynh có con dưới sáu tháng tuổi nên gặp bác sĩ từ lần khám đầu tiên tại bệnh viện sản, nhi và các trung tâm y tế đề phòng để được tham vấn về biện pháp ngăn ngừa trẻ khỏi sự tấn công của virus Rota.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top