• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Trồng rau cần khô trong nhà lưới thu hàng trăm triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều hộ gia đình ở Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An đã có thu nhập cao với mô hình trồng rau cần khô trong nhà lưới.

Trên địa bàn xã Quỳnh Lương hiện có nhiều hộ đang dần làm quen với mô hình trồng rau cần trong nhà lưới thu lãi khoảng 70 - 80 triệu đồng. (Ảnh: Việt Hùng)

Rau cần khô ưa thời tiết mát mẻ, khi bà con canh tác ở vùng đất cao đã đầu tư lưới che, vòi phun tưới tự động nên mới duy trì sự phát triển của giống rau này. (Ảnh: Việt Hùng)

Rau cần khô và các loại rau khác khi trồng trong nhà lưới cho hiệu quả cao hơn bởi hạn chế sâu bọ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh: Việt Hùng)

Nhiều hộ dân đang áp dụng lưới che để sản xuất những giống rau trước đây không sản xuất được do thời tiết nắng nóng. (Ảnh: Việt Hùng)

Qua đánh giá, rau cần khô có giá trị kinh tế cao gấp 3 - 4 lần so với các giống rau khác. (Ảnh: Vigat)

Do đây là giống rau khó trồng trong mùa hè nên rất khan hiếm nguồn hàng; hiện rau cần có giá bán từ 23.000 - 25.000 đồng/kg (Ảnh: dantocmiennui)

Rau cần tây được đánh giá chứa nhiều vi chất tốt cho máu và tim mạch. Món phổ biến là rau cần tây xào thịt bò. (Ảnh: monngonhan)./.
Theo Việt Hùng (Báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top