• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Trống 'khủng' giá gần 100 triệu đồng ở Thanh Chương

HMO

Administrator
Staff member
Gia đình ông Phan Văn Cư - một hộ làm trống ở xã Thanh Văn (Thanh Chương) vừa hoàn thành một chiếc trống có kính thước khổng lồ, khiến người hiếu kỳ trong vùng đã đổ xô đến xem.

Trống có kích thước khủng: đường kính mặt trống 1,6m, chiều cao tang trống 2,1m, chu vi tang trống 6,2m. Tang trống được làm từ gỗ mít với gần 6 chục mảnh tang ghép lại. Da trống làm từ da 2 con trâu đực, đưa từ Thái Lan về, mỗi con có trọng lượng 1,4 tấn. Trên tang trống ngoài 2 vòng đai bằng nguyên thân cây mây hèo, còn có 4 vòng đai thép vững chắc.


Chiếc trống khủng có kích thước: đường kính mặt trống 1,6m, chiều cao tang trống 2,1m, chu vi tang trống 6,2m.
Trống có màu sắc tự nhiên của nguyên liệu, thợ làm trống ở đây chủ trương không phun sơn để khách hàng “dễ” nắm bắt chất lượng. Chỉ cần dùng tay gõ nhẹ vào mặt trống, tiếng trống đã âm vang.

Da trống làm từ da 2 con trâu đực, đưa từ Thái Lan về, mỗi con có trọng lượng 1,4 tấn.
Những người thợ làm trống ở đây cho biết, để bưng chiếc trống này phải làm một cái giá bưng khá lớn, do trống to nên khi quay trở trống trên giá phải sử dụng một máy tời móc lên nóc nhà. 5 người thợ làm trong 1 tháng mới hoàn thiện chiếc trống, sau khi làm xong, trống lớn khó tìm chỗ cất, nên chủ nhà đã dành hẳn một phòng khách để trưng bày nó, chiếc trống án ngự gần trọn gian nhà.

Chiếc trống lớn án ngự gần trọn phòng khách của ngôi nhà.
Theo ông Cư, chiếc trống này lớn hơn cả trống ở đền Quang Trung trên núi Quyết và trống ở Văn miếu Quốc tử giám ở Hà Nội, có thể nó sẽ là chiếc trống lớn nhất, nhì miền Bắc vào thời điểm này.

Được biết, chiếc trống khủng được làm theo đơn đặt hàng của một vị khách ở Hà Nội với giá thỏa thuận là gần 100 triệu đồng. Những ngày tới, trống sẽ được vẩn chuyển về Hà Nội bằng xe tải.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top