• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Trị thẹo thâm lâu năm ở chân cần kịp thời và đúng cách

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Cách trị sẹo thâm là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ với những vết sẹo thâm lâu năm dễ gặp phải. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách trị thẹo thâm ở chân giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những vết sẹo thâm xấu xí nhé.



Cần phải trị sẹo thâm ở chân nhanh chóng và kịp thời



Sẹo thâm ở chân thường xuất hiện sau những tổn thương của da như là bị bỏng do nước sôi, bỏng pô xe máy, bị ngã, do côn trùng đốt, cắn, hoặc một số bệnh như viêm da, thủy đậu… Tổn thương này của da làm tăng tiết hắc sắc tố khiến cho da vùng bị thương có màu đen sạm – chính là các vết thâm.



Nhiều bạn thường chủ quan nghĩ rằng sẹo thâm ở chân là loại vết thương nhẹ, có thể tự lành hoặc điều trị sẹo thâm lúc nào cũng được, không quan trọng. Tuy nhiên thực tế thì càng để lâu những vết sẹo thâm càng khó chữa và vết thâm ngày càng thẫm màu hơn.



Vì vậy, khi thấy có sẹo thâm bạn cần phải tìm cách trị sẹo thâm ở chân nhanh chóng và kịp thời. Nếu để sẹo thâm lâu năm sẽ rất khó điều trị hoàn toàn.



cách trị sẹo dân gian thâm lâu năm ở chân bằng tự nhiên



Nguyên liệu: 2 thìa mật ong nguyên chất + 2 thìa tinh dầu ô liu



Cách thực hiện:



+ Trộn đều mật ong và tinh dầu ô liu lại với nhau.

+ Rửa vùng da bị sẹo thâm thật sạch, thoa đều hỗn hợp lên.

+ Sau 15 – 20 phút bạn rửa sạch lại bằng nước ấm là được.

Mật ong có khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da, làm lành vết thương, làm mờ sẹo thâm kể cả những vết sẹo thâm lâu năm, giúp dưỡng da mịn màng từ sâu bên trong.



Tác dụng của vitamin E: Vitamin E có khả năng làm ổn định các màng sinh học, tái tạo và phục hồi lại những vùng da hư tổn, làm mờ đi những vết sẹo xấu xí, điều trị sẹo lâu năm hiệu quả. dưỡng da đẹp lên mỗi ngày.



Nguyên liệu: 2 – 3 viên nang vitamin E



Cách thực hiện: Sử dụng dầu vitamin E từ viên nang thao đều lên vùng da bị sẹo. Để ít nhất 3 – 4 giờ để các dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong da kết hợp với việc massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch là được.



Tác dụng của nghệ: Các nguyên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong nghệ có tính kháng viêm cao, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da, nghệ tươi không chỉ cách chữa sẹo lâu năm mà còn có thể áp dụng ở những vùng da mỏng, nhạy cảm như da mặt.



Nguyên liệu: 1 củ nghệ tươi + 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất



Cách thực hiện: Xay nhuyễn nghệ tươi rồi trộn với mật ong. Rửa vùng da bị sẹo thật sạch, thoa đều hỗn hợp lên vết sẹo. Sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Áp dụng cách trị sẹo thâm này thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top