• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Trị chứng viêm mũi dị ứng hữu hiệu với nghệ vàng

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Trong trường hợp nhắc đến chứng viêm mũi dị ứng ai cũng lắc đầu ngán ngẩm. Không nên bởi vì nó quá nguy hiểm mà đơn giản những hiện trạng của bệnh khó chịu vô cùng. những biểu hiện phổ biến thông thường nhất đó là hắt hơi nhiều lần, chảy nước mũi liên tục, ngứa phía trong khoang mũi, có nếu còn bị mắc phải sốt, bỏ ăn. nếu như mới xuất hiện chứng viêm mũi dị ứng bạn hãy nhanh chóng lục trong căn bếp xem có củ nghệ nào không nhé, đây chính là vị thuốc rất tốt giúp bạn loại bỏ căn bệnh đáng ghét này dễ dàng.
=> Tìm hiểu thêm về bệnh viêm mũi dị ứng
Giới thiệu rất nhiều lợi ích nổi trội của nghệ vàng
Từ những kinh nghiệm thực tiễn tích lũy được, từ lâu ông cha ta đã biết nghệ vàng có tác dụng trị các chứng bệnh khác nhau. Ngày nay, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu cụ thể hơn và phát hiện ra rằng:
- Trong nghệ vàng có chứa hoạt chất chống viêm nhiễm trong một vài trường hợp cấp và mãn tính.
- Kháng khuẩn rất tốt, kích thích tái tạo những vết thương hở, liền sẹo, khép miệng vết thương nhanh hơn.
- Là vị thuốc hữu hiệu rất cao trong chữa và phóng tránh một số căn bệnh bởi vì nhiễm khuẩn, bị mắc phải viêm ở cơ quan tiêu hóa hay hệ hô hấp bởi vì chúng có chứa thành phần curcumine quý giá.
Tác dụng của nghệ vàng trong chữa viêm mũi dị ứng
Từ các công dụng trên nghệ vàng đã được sử dụng vào việc điều trị hội chứng viêm mũi, viêm xoang dị ứng: Thành phần Curcumine trong tinh dầu nghệ tươi sẽ giúp hồi phục vùng niêm mạc bị thương, đồng thời tăng khả năng chống đỡ với nhiều nhân tố dị nguyên gây căn bệnh hay chính là làm cho cơ thể mất đi phản ứng quá nhạy cảm khi tiếp xúc với một số dị nguyên.
Bởi vì như chúng ta đã biết, viêm mũi dị ứng, viêm xoang là trạng thái của hiện tượng niêm mạc xoang trong cơ quan hô hấp bị mắc phải viêm hay tổn thương bởi lẽ tiếp xúc thường xuyên với nhiều nguyên nhân độc hại trong môi trường (hay còn gọi là một số dị nguyên).
Liệu pháp dùng: nghệ tươi lượng vừa đủ, gọt vỏ rồi rửa thật kĩ dưới vòi nước sạch. tiến hành cắt nghệ thành một số lát mỏng rồi cho vào cối giã liên tục để dịch nghệ tiết ra. Chắt lấy phần dịch này và dùng chúng để nhỏ vào mũi mỗi ngày.
Liệu pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ không hề tốn kém, không ẩn chứa một số rủi ro, tác dụng phụ như trường hợp chúng ta uống thuốc tây hay dùng thuốc xịt mũi có thành phần kháng sinh. người mắc bệnh cần lưu ý dùng nghệ tươi, sạch. Nghệ hay dụng cụ giã mắc nhiễm khuẩn càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng trong khoang mũi.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top