• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Trị Chứng viêm họng hữu hiệu bằng một số loại cây dễ tìm

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Họng là một khoang trống, gồm có ba đoạn là: Họng mũi ở trên nối liền với cửa mũi sau; họng miệng ở đoạn giữa nối liền với miệng mà ranh giới là màng hầu và lưỡi gà và họng thanh quản ở dưới nối liền với thực quản và thanh quản. Vậy căn bệnh viêm họng là gì? Viêm họng chính là tình trạng nhiễm khuẩn niêm mạc họng gồm vài lớp liên bào, các tuyến, các nang lympho rải rác hoặc tập trung thành từng khối. Viêm họng là căn bệnh dai dẳng và tương đối khó điều trị, gây ra tương đối nhiều hạn chế trong việc ăn uống giao tiếp của người bệnh, Viêm họng là bệnh lý có thể bị ở tất cả lứa tuổi. Và không phải với đối tượng nào để trị chứng bệnh viêm họng chúng ta cũng đều uống thuốc tây cả. Trong dân gian vẫn có nhiều loại cây được dùng để chữa bệnh viêm họng tương đối hữu hiệu. Các bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây để biết đó là những loài cây nào nhé!
=> Tìm hiểu thêm về viêm họng amidan
1. Cách trị chứng viêm họng bằng tỏi
Sử dụng 16g tỏi đã bóc vỏ, đem giã nát. Cho 60g đường cát trắng vào 200ml nước sôi, khuấy cho tan. Sau đó cho tỏi vào nước đường để ngâm. Ngâm trong vòng 24 giờ thì lọc lấy nước, bỏ bã. Mỗi ngày uống bài thuốc này từ 3 - 4 lần, mỗi lần uống 10ml, chứng bệnh viêm họng của bạn sẽ được giảm thiểu rõ rệt.
2. Liệu pháp trị chứng viêm họng bằng lá chua me đất
Đối với mẹo điều trị bệnh viêm họng này cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: lá chua me đất 20g, lá rẻ quạt 10g, bồ công anh 20g, cam thảo 16g. Đem đun lấy nước uống. Với bài thuốc này chia làm ba lần uống trong ngày.
3. Mẹo chữa căn bệnh viêm họng bằng lá trầu
Bạn lấy một quả táo mang cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với vài lá trầu. Tiếp đó cho thêm mật ong vào hỗn hợp đã được xay nhuyễn này, tiếp tục xay thêm 1 lát nữa để toàn bộ các nguyên liệu được trộn đều. Dùng hỗn hợp này ngậm trong miệng khoảng 10 - 15 phút sau đó từ từ nuốt dần. Đây là cách chữa trị căn bệnh viêm họng rất hiệu quả.
4. Mẹo điều trị bệnh viêm họng với rau dền gai
Đem cả phần thân và lá rau dền gai rửa sạch, để cho ráo nước. Chuẩn bị thêm một lát gừng tươi và 1 chút muối. Cho tất cả vào miệng nhai nát, ngậm khoảng 5 - 10 phút rồi từ từ nuốt nước dần. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2 lần, căn bệnh viêm họng sẽ từ từ giảm dần.
Có thể thấy rằng rất nhiều những loài cây trên đều rất thân thuộc và gần gũi với cuộc sống của chúng ta. Hy vọng qua bài viết này của chúng tôi bạn sẽ có thêm nhiều biện pháp trị căn bệnh viêm họng hữu hiệu.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top