• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Trắng đêm bốc dỡ dưa bán giúp người dân Quảng Nam

HMO

Administrator
Staff member
Trong hai ngày 10 và 11.4, hàng trăm bạn trẻ tình nguyện viên xứ Nghệ đã chung tay bán hàng chục tấn dưa bị các thương lái ép giá do bị lũ lụt của nông dân tỉnh Quảng Nam. Sau khi dưa được chuyển ra Nghệ An, họ đã thu gom, miệt mài, bốc dỡ trong đêm mưa rét.

Hưởng ứng lời kêu gọi bán dưa giúp nông dân Quảng Nam, tại Nghệ An, có rất nhiều nhóm thiện nguyện như Hành Trình Xanh, Từ Tâm, Cộng Đồng 37… tham gia chiến dịch này.

Trưa 10.4 chuyến hàng 7 tấn dưa đầu tiên từ Quảng Nam đáp tại thành phố Vinh, chỉ trong chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, số lượng dưa hấu ấy đã được người dân thành phố Vinh mua hết.

Bất chấp thời tiết mưa rét, hàng trăm tình nguyện viên trẻ đã thức thâu đêm chờ đợi xe về và bốc dưa đưa về các điểm tập kết để kịp thời bán dưa cho bà con.

Trong số tình nguyện viên, bạn Nguyễn Khắc Cường (SN 1986) ở phường Bến Thủy, TP Vinh, hiện đang là Chủ nhiệm CLB “Thanh niên tình nguyện vì Nghệ An cộng đồng 37” có hoàn cảnh đặc biệt. Cường khuyết tật chân tay bẩm sinh, đi lại rất khó khăn, cơ thể cũng không thể cúi gập xuống, tay trái không thể cầm nắm được. Nhà nghèo, không có tiền chữa trị, nên từ nhỏ mọi sinh hoạt của Cường đều phải có người nhà hỗ trợ.
Cường cho biết: “Nghe báo đài nói về tình hình dưa hấu ở Quảng Nam bị ép giá, do lũ lụt nông dân trắng tay, đội tình nguyện chúng tôi đã lên kế hoạch, đón dưa chung tay giúp sức bán dưa cho nông dân Quảng Nam. Trưa ngày 10.4 chúng tôi đã hoàn thành xong 1 chuyến. Lúc 1h sáng ngày 11.4, chúng tôi tiếp tục hoàn thành chuyến thứ hai, rồi gom tiền gửi vào Quảng Nam, ủng hộ bà con”.

Nguyễn Khắc Cường dù bị tàn tật nhưng vẫn năng nổ thức cùng đồng đội trọn đêm để chuyển dưa.
Có mặt tại bến xe Chợ Vinh lúc 1h sáng 11.4, chứng kiến cảnh bốc xếp dưa hấu của các bạn tình nguyện viên dưới trời mưa lạnh, mới thấy được cuộc sống này còn rất nhiều người tốt.

Đứng trên chiếc xe tải nhỏ để vận chuyển rồi xếp dưa lên xe, tình nguyện viên Võ Thị Hiền (1987) trú tại TP.Vinh cho biết: “Dù con em mới được 2 tuổi, song khi đọc được thông tin về chuyện dưa hấu Quảng Nam bị lũ lụt, em đã tự nguyện đăng kí vào chiến dịch bán dưa tại Nghệ An. Chồng em biết là em đi làm việc thiện, nên anh ấy động viên đi giúp bà con, chứ không than phiền gì cả. Trước đây là sinh viên, em cũng thường xuyên làm tình nguyện viên, giờ lấy chồng, có con rồi cái “máu” tình nguyện vẫn cứ sôi sùng sục. Dự định 3h sáng 11.4 xong việc vận chuyển dưa, em sẽ về nhà nấu cơm, rồi 5h sáng em đi làm luôn. Do em đang làm công nhân ở xí nghiệp may mặc, nên buổi sáng sớm em không tham gia đi bán dưa được, tiếc quá”.

Anh Đào Trọng Điệp - Chủ tịch tổ chức Hành Trình Xanh Nghệ An, nói thêm: “Trong đội thiện nguyện đêm nay, có rất nhiều trường hợp đặc biệt, thế nhưng bỏ qua hết những gian khổ đời thường, đêm nay và những ngày tiếp theo họ sẽ cùng chúng tôi đồng hành với bà con vùng lũ Quảng Nam để hy vọng giảm bớt sự thiệt hại mà trận lũ gây ra”.

Trời mưa lạnh, đêm tối, nhưng ánh mắt các tình nguyện viên rực sáng niềm vui, họ vừa bốc dưa vừa cười đùa râm ran. Ánh sáng bình minh vừa hé cũng là lúc công việc bốc dỡ dưa hấu đã hoàn thành. Niềm vui từ các tình nguyện viên xứ Nghệ lan về tận các gia đình.

Tình nguyện viên Võ Thị Hiền (bìa phải), dù có con nhỏ, đang đi làm công nhân nhưng vẫn đồng hành cùng những chuyến hàng dưa Quảng Nam xuyên đêm.

Tình nguyện viên thận trọng vì sợ hỏng dưa.

Trời đã chuyển dần về sáng.

Niềm vui của các tình nguyện viên vì đã chia sẻ khó khăn với nông dân.

Nụ cười rạng rỡ vì công việc đã hoàn thành.
Theo Lao động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top