• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Trần Thị Diễm Quỳnh vô địch Giải Cờ vua các lứa tuổi Đông Á 2017

HMO

Administrator
Staff member
Vào lúc 16h ngày 25/6/2017 theo giờ Việt Nam, VĐV Trần Thị Diễm Quỳnh của đoàn cờ vua Việt Nam đã bước lên bục vinh quang nhận HCV nội dung cờ tiêu chuẩn dành cho nữ tại Giải Cờ vua các lứa tuổi Đông Á 2017, diễn ra tại Mông Cổ.

Diễm Quỳnh trên bục nhận HCV nội dung cờ tiêu chuẩn dành cho nữ
Với việc dành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn nữ Diễm Quỳnh được phong danh hiệu WFM (Woman FIDE Master). Trong đó nghĩa của từ FIDE là viết tắt của cụm từ tiếng Pháp của Liên đoàn cờ vua thế giới (Fédération Internationale des Échecs, hoặc tiếng anh là World Chess Federation).

Thầy Trần Minh Châu (cũng là thầy của Lê Quang Liêm) đánh giá cao nỗ lực của Diễm Quỳnh, đây là một là kết quả của trí tuệ và quá trình rèn luyện để có được thành tích này.

Ông Trần Thanh Hải bố của Diễm Quỳnh hạnh phúc chia sẻ “Không có món quà nào con dành tặng bố mẹ giá trị hơn kết quả phấn đấu của con để hôm nay được đứng trên bục nhận HCV nội dung cơ tiêu chuẩn tại một giải đấu quốc tế”


Thành tích Diễm Quỳnh đạt được tại giải Cờ vua các lứa tuổi Đông Á 2017
Sinh năm 2001 trong một gia đình có truyền thống hiếu học tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Từ năm 2008, khi mới 7 tuổi, Diễm Quỳnh học cờ vua tại Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt Đức. Tại đây Diễm Quỳnh nhanh chóng bộc lộ tài năng và được tuyển chọn vào đội tuyển cờ vua của Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thể thao tỉnh.

Sau khi dành nhiều thành tích cao các giải đấu trong nước, năm nay Diễm Quỳnh được gọi vào đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam tham dự giải Cờ vua các lứa tuổi Đông Á 2017. Khi Diễm Quỳnh được gọi vào đội tuyển gia đình rất bất ngờ, lúc đầu chỉ nghĩ cháu được đi thi, giao lưu học hỏi bạn bè quốc tế thôi và nay lại càng bất ngờ hơn khi Diễm Quỳnh dành HCV.

Với việc dành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn, Diễm Quỳnh đã góp vào bộ sưu tập HCV của đoàn cờ vua Việt Nam tại giải đấu này lên con số 20. Chung cuộc, đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam với 86 kỳ thủ đã giành được tổng cộng 20 HCV, 20 HCB, 12 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn, thứ nhất tính riêng khu vực Đông Nam Á.


Đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam tham dự giải Cờ vua các lứa tuổi Đông Á 2017
Theo Thế Anh (Nông Nghiệp)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top