• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Trần Khánh Vy nữ sinh 'nói 7 thứ tiếng' được 25,53 điểm thi đại học

HMO

Administrator
Staff member
Trần Khánh Vy (học sinh chuyên Anh, THPT chuyên Phan Bội Châu) - nữ sinh nổi tiếng vì có thể 'nói 7 thứ tiếng' đạt 25,53 điểm cho ba môn Văn, Toán, Anh trong kì thi THPT quốc gia. Cụ thể: Toán: 7,5; Văn: 8,75; Anh: 9,28.

Điểm số này, cộng với 0,5 điểm vùng và 2 điểm ưu tiên giải Ba môn tiếng Anh tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia nên tổng số điểm Khánh Vy có được là 28,03 điểm.

Trần Khánh Vy THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An
Khánh Vy không phải là cái tên xa lạ với giới trẻ. Cô bạn từng gây bão trên cộng đồng mạng với đoạn video “bắn 6 thứ tiếng” - Thái, Trung, Nhật, Anh,… nhận được hàng nghìn lượt like (thích), chia sẻ và bình luận.

Em là học sinh chuyên Anh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Khánh Vy là học sinh giỏi toàn diện suốt 11 năm qua. Trong năm học 2014-2015, cô gái đa tài này còn giành giải ba học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp quốc gia, thuộc diện được xét tuyển thẳng vào đại học và giành học bổng toàn phần vào Trường ĐH FPT.


Vì phải chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh nên em ôn thi đại học muộn hơn so với các bạn. Từ tháng 8 đến cuối tháng 1 em dành đa phần thời gian tập trung cho môn tiếng Anh, chỉ đến học kỳ 2 em mới thực sự có thời gian ôn thi.

Trao đổi với PV, Khánh Vy cho biết: Đây là một kết quả tốt và em hài lòng vì những gì mình đã nỗ lực trong 12 năm qua. Hiện tại dự định của em là nộp hồ sơ vào Trường Học viện Ngoại giao Việt Nam hoặc ĐH Ngoại thương Hà Nội. “Nếu nộp hồ sơ vào Học viện Ngoại giao, em muốn nộp vào chuyên ngành Chính trị Quốc tế”, Khánh Vy chia sẻ.

Em cho biết thêm, hiện tại chưa thống kê đầy đủ nhưng điểm số của lớp em khá cao, rất nhiều bạn đạt trên 25 điểm.

Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top