• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Trả giá nửa tỉ, cá sủ vàng chỉ bán 15 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 9-3, anh Đậu Văn Sử (trú phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho biết con cá trọng lượng 8,1 kg nghi là cá sủ vàng đã chết nên bán giá 15 triệu đồng.


Theo anh Sử, khi anh vừa bắt được con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm thì có nhiều người gọi điện thoại, trả giá hàng trăm triệu đồng rồi gần 1 tỉ đồng. Nhưng sau một tuần nuôi, con cá đã chết mà không thấy người trả giá hàng trăm triệu đồng đến mua nên anh Sử đành bán giá "rẻ" 15 triệu đồng.


Con cá nghi cá sủ vàng anh Sử bắt được trên sông Cấm.
Anh Sử cũng cho biết người mua con cá trên ở TP Vinh (Nghệ An) xin giấu tên và nói là mua để về biếu sếp.

Như đã đưa tin, sáng 3-3, khi thả lưới đánh bắt cá trên sông Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), gia đình anh Sử bắt được con cá trên. Theo anh Sử, khi đưa con cá lên khỏi mặt nước thấy cá còn sống khỏe mạnh, lóng lánh màu vàng ở thân cá nên nghi đó là cá sủ vàng quý hiếm. Do vậy gia đình đưa con cá bỏ vào lồng để nuôi và trông giữ cẩn thận.

Những ngày qua, rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến mong tận mắt xem cá và nhiều người gọi điện trả giá làm gia đình mất ngủ, mệt mỏi khi trông chừng con cá vì lo sợ bị mất trộm.

Ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Nghệ An cho biết: "Cá sủ vàng từng xuất hiện và người dân đánh bắt được ở sông Lam đoạn Cửa Hội là có, còn ở sông Cấm thì chưa nghe bao giờ. Cá sủ vàng rất hiếm, không thuộc diện cấm đánh bắt".

Trước đây, ngư dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh từng bắt được cá sủ vàng, bán với giá từ hàng chục triệu đồng đến 525 triệu đồng/con.

Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top