• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Trại hè bóng đá: Khi đam mê vượt lên trên nghịch cảnh ở làng trẻ SOS

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Làng trẻ em SOS Nghệ An đã cho 23 em nhỏ trong độ tuổi ứng tuyển vào Trại hè bóng đá Yamaha 2015 tại Nghệ An. Để tiếp tục làm rõ hơn câu chuyện này, chúng tôi đã liên hệ với BTC Trại hè bóng đá Yamaha cũng như đại diện Làng trẻ em SOS Nghệ An.

Ông Hoàng Hà (hàng sau, thứ nhất từ trái sang), Giám đốc Marketing toàn quốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cùng đại diện Làng trẻ em SOS Nghệ An và các em nhỏ Làng SOS trúng tuyển vào Trại hè bóng đá Yamaha 2015 tại Vinh.
Ông Nguyễn Xuân Thuỷ, GĐ Làng trẻ em SOS Nghệ An, cho biết: “Chúng tôi biết được thông tin về Trại hè nên đã gửi đơn cho các cháu đi thi. Làng trẻ đã cử 23 cháu đi dự thi và kết quả có 9 cháu trúng tuyển”.

Ông Thủy nói thêm: “Trước đây hàng năm các em chỉ được tập hợp để tham gia giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhưng nay có trại hè thì các em có thêm cơ hội để thể hiện mình. Chúng tôi đánh giá Trại hè là sân chơi chung cho cộng đồng, những em đáp ứng đủ điều kiện chung của sân chơi sẽ được tham gia, Làng trẻ em SOS không muốn nhìn nhận các em như những trường hợp đặc biệt mà mong muốn các em được cư xử công bằng khi thi và chơi. Khi tham gia trại hè, các em còn được giao lưu, được giáo dục kỹ năng, bớt đi sự mặc cảm, nhất là sự tự tin, yếu tố các em đang thiếu”.

Điểm chung của các em nhỏ từ Làng trẻ em SOS Nghệ An là cùng có đam mê cháy bỏng với bóng đá song thể hình lại là nhược điểm lớn của các em.

Có những trường hợp đặc biệt như Nguyễn Đăng Phương, mồ côi cả cha lẫn mẹ, chiều cao, cân nặng giống như đứa trẻ mới lên 5-6 tuổi nhưng thực chất đã 10 tuổi. Các HLV của Trại hè đánh giá Đăng Phương tuy nhỏ người nhưng em có đam mê và thực sự có năng khiếu.

Ông Thủy giải thích: “Khi đến với Làng trẻ SOS, các em đều có hoàn cảnh rất đặc biệt, có em bị suy dinh dưỡng. Làng đã rất nỗ lực nhưng vì còn nhiều khó khăn nên chỉ có thể cải thiện được dần dần. Tuy hạn chế về thể hình nhưng đam mê của các em luôn cháy bỏng”.

Về phía nhà tổ chức là DC Media thì nêu quan điểm: “Chúng tôi tiếp cận các em từ Làng trẻ với góc độ Trại hè là sân chơi cộng đồng chung, các em được ưu tiên khi nộp hồ sơ tập thể, được tạo điều kiện thi cùng đợt để Làng dễ đưa đón, quản lý các em nhưng khi thi tuyển thì công bằng để các em thực sự đủ điều kiện thể lực, tố chất, niềm đam mê sẽ được tham gia và sẽ có được những hiệu quả quý giá sau này”.

Đại diện cho nhà tài trợ, ông Hojo Masaya, Trưởng phòng Marketing Yamaha Motor Việt Nam, phụ trách các dự án về thể thao của Yamaha Motor Việt Nam, tỏ ra rất xúc động khi chứng kiến đam mê vượt lên trên nghịch cảnh của các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Nghệ An.

Ông Masaya nói: “Chúng tôi mở trại hè bóng đá cho tất cả các em tham gia và trong thể thao cộng đồng không loại trừ hay thiên vị, tất cả bình đẳng. Về trường hợp của các bạn Làng SOS, với điều kiện và hoàn cảnh sống khó khăn, tham gia ngày hội tuyển chọn và cơ hội được tham gia các khóa huấn luyện chuyên nghiệp là một cơ hội tốt cho các bạn có yêu thích bóng đá, đồng nghĩa với việc các bạn có cơ hội rất tốt để phát triển tài năng tiềm ẩn, có thể được phát hiện và trưởng thành, trở thành những cầu thủ xuất sắc trong tương lai”.

Một số trường hợp tiêu biểu của Làng trẻ em SOS Nghệ An

- Võ Văn Minh, sinh ngày 18/12/2008, quê huyện Nghi Lộc, mẹ chết, cha tâm thần sau đó cũng chết vì đuối nước. Hai chị em không nơi nương tựa nên phải vào Làng trẻ SOS. Em có đam mê bóng đá nhưng người nhỏ, cân nặng thiếu nên gặp không ít bất lợi.

- Phạm Viết Quý, 23/7/2008, quê xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương. Con ngoài giá thú, mẹ tâm thần, mất khả năng chăm sóc bản thân, đang phải có người chăm sóc. Quý học giỏi, đam mê bóng đá nhất nhì ở làng.

- Nguyễn Văn Hồng Đức, 1/11/2007, quê xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, mồ côi cha lẫn mẹ. Đức có thể hình tốt và có năng khiếu bóng đá. Cả 3 em này đều trúng tuyển Trại hè bóng đá Yamaha 2015.
Theo Thể thao & Văn hóa​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top