• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Trưởng phòng GD & ĐT "bỗng dưng" thành bí thư phường

HMO

Administrator
Staff member
Thị ủy Cửa Lò vừa có quyết định gây xôn xao dư luận là chuyển Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD – ĐT) sang làm Bí thư phường Nghi Thu và ngược lại. Trong khi vị Bí thư phương chưa hề đứng trên bục giảng. Nhiều giáo viên đã viết tâm thư kiến nghị xin lãnh đạo thị xã không điều động chức danh Trưởng Phòng GD – ĐT.


Bất ngờ bị điều chuyển
Ông Nguyễn Văn Tuân - Trưởng Phòng GD – ĐT thị xã Cửa Lò vừa có quyết định điều chuyển sang giữ chức danh Bí thư phường Nghi Thu kể từ ngày 27.11. Ông Tuân cho biết ông không có nguyện vọng điều chuyển và đã có đơn đề nghị tiếp tục ở vị trí cũ để cống hiến cho ngành giáo dục và từ chối nhận nhiệm vụ mới.


Đồng thời, nhiều giáo viên các trường học trên địa bàn thị xã Cửa Lò đã viết tâm thư gửi lãnh đạo thị xã Cửa Lò, kiến nghị không điều chuyển ông Nguyễn Văn Tuân vì những thành tích, cống hiến của ông đối với ngành giáo dục và mong muốn ông Tuân được ở lại để tiếp tục công việc.

Điều đáng nói là quyết định điều chuyển ông Tuân được ban hành một cách rất bất ngờ. Ông Tuân được bổ nhiệm chức danh Trưởng Phòng GD – ĐT từ năm 2009.


Năm 2014, ông Tuân được Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò bổ nhiệm lại chức danh Trưởng Phòng GD – ĐT với nhiệm kỳ 5 năm. Tuy nhiên, ông Tuân mới làm được một năm, công việc tiến triển bình thường, thì bất ngờ nhận được quyết định chuyển về làm Bí thư phường.


Cơ quan Phòng GD - ĐT TX Cửa Lò, nơi xẩy ra vụ điều chuyển gây xôn xao

Ở cương vị Trưởng Phòng GD – ĐT, ông Tuân đã đem lại cho ngành giáo dục thị xã Cửa Lò bước phát triển đột phá, nhiều năm liền liên tục đạt đơn vị xuất sắc, chất lượng mũi nhọn và đại trà từ tốp cuối vươn lên tốp dẫn đầu. Hai năm liên tiếp, ông Tuân được tôn vinh danh hiệu Chiến sĩ thi đua.


Trưởng Phòng GD – ĐT chưa hề “cầm phấn”
Song song với việc điều chuyển ông Nguyễn Văn Tuân, thị xã Cửa Lò đã bổ nhiệm ông Phùng Đức Nhân - Bí thư phường Nghi Thu làm trưởng Phòng GD - ĐT thị xã Cửa Lò từ ngày 27.11.


Nhiều GV gửi tâm thư cho lãnh đạo Thị ủy Cửa Lò đề nghị không điều chuyển ông Tuân

Quyết định này khiến giáo giới thị xã Cửa Lò băn khoăn, vì ông Nhân chưa chưa giảng dạy, chưa công tác trong ngành giáo dục, chưa có kinh nghiệm trong quản lý giáo dục.


Nhiều giáo viên lo âu bởi vì một người “ngoại đạo” như vậy sẽ “chèo lái” con thuyền giáo dục thị xã “đi đâu về đâu”, khi mà cương vị quản lý giáo dục đòi hỏi những hiểu biết, kinh nghiệm chuyên môn và thực tiễn.


Ông Nguyễn Văn Tuân nêu quan điểm: “Tôi muốn cống hiến trong lĩnh vực giáo dục, đây là lĩnh vực tôi có sở trường, kinh nghiệm và cống hiến tốt nhất. Còn ở lĩnh vực khác tôi tự thấy không đảm đương được”.


Còn ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò khẳng định: “Chúng tôi đã bổ nhiệm cán bộ đúng quy định, quy phạm”.

Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top