• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Trường THPT Phan Đăng Lưu kỷ niệm 55 năm thành lập

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 20/11, trường THPT Phan Đăng Lưu long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 55 năm thành lập và 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Dự lễ có đồng chí: Nguyễn Thế Trung - Nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh.

Trường THPT Phan Đăng Lưu tiền thân là Trường cấp 3 Yên Thành - ngôi trường cấp 3 đầu tiên của huyện lúa, được ra đời vào tháng 9/1961, trên mảnh đất Tràng Thành.


Thầy Bùi Văn Hưng - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu đọc diễn văn buổi lễ ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển của trường.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
55 năm qua, dưới mái trường THPT Phan Đăng Lưu đã có hơn 29 nghìn học sinh đã được “chắp cánh ước mơ”. Trong số những học sinh trưởng thành từ đây thành công và thành danh; đang cống hiến sức mình xây dựng quê hương, đất nước. Hiện trường có trên 1.500 học sinh ở 39 lớp.

Nhờ đổi mới trong tư duy quản lý, sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ giáo viên, vận dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy nên chất lượng dạy và học nên trường luôn thuộc tốp đầu các trường THPT trong tỉnh.

Học sinh đậu đại học hàng năm của trường trên 70%, lớp chọn đậu 100%. Trong 5 năm qua; học sinh xếp loại khá, giỏi tăng từ 55% thì đến năm 2016 chất lương khá, giỏi là 72%; có 126 học sinh giỏi cấp tỉnh tất các bộ môn, trong đó có 5 giải nhất, 30 giải nhì, 37 giải ba.


Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành tích nhà trường đã đạt được trong 55 năm qua.
Trường đã được công nhận “Trường đạt chuẩn quốc gia” khối trung học phổ thông năm 2012. Suốt 55 năm qua, chi bộ nhà trường luôn đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, các phong trào đoàn thể nhiều năm là ngọn cờ trong phong trào huyện, tỉnh.

Trường đã có 33 năm đạt danh hiệu tiên tiến của tỉnh trong đó có trên hơn 10 năm là trường tiên tiến xuất sắc. Nhiều giáo viên nhà trường đã vinh dự được đón nhận danh hiệu “Nhà giáo ưu tú’’, “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh”, “Tài năng sư phạm” …

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ giáo viên, học sinh, nhiều năm qua, Trường THPT Phan Đăng Lưu đã vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý: 3 huân chương lao động nhất, nhì, ba; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc 3 năm liền; 10 Bằng khen (1994 đến 1996; 1998 đến 2004); Được ủy ban nhân dân tỉnh tặng 2 Cờ thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông biểu dương những thành tích nhà trường đã phấn đấu đạt được trong 55 năm qua. Đồng chí mong muốn tập thể nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống dạy và học, thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; đổi mới phương pháp dạy và học, tích cực bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi về chuyên chuyên môn, tâm huyết với nghề, tạo môi trường giáo dục lành mạnh; từ đó nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn; luôn là “điểm sáng” trong phong trào giáo dục của huyện, của tỉnh.


Đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường.

Trao Bằng khen của UBND Tỉnh cho 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Thế Trung - Nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban dân vận Trung ương, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An (cựu học sinh của trường) trao học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 2016.
Dịp này, có 1 tập thể và 8 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong tiến trình 55 năm xây dựng và phát triển của nhà trường; 1 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

Theo Đài TT-TH Yên Thành (Báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top