• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hưng Nguyên Trường Mầm non Hưng Thắng tạm dừng các khoản đóng góp mang tính tự nguyện

HMO

Administrator
Staff member
Trước những phản ánh của phụ huynh, lãnh đạo xã Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã chỉ đạo Trường Mầm non Hưng Thắng tạm dừng thu các khoản đóng góp mang tính tự nguyện. Các khoản thu sai, nhà trường phải trả lại cho phụ huynh và tổ chức họp phụ huynh lại để làm rõ các khoản thu mà phụ huynh thắc mắc.
Số tiền xã hội hóa ngoài mua sắm thiết bị phục vụ công tác giáo dục, chăm sóc trẻ còn trích 15 triệu đồng để trả nợ xây dựng công trình 3 phòng học. Theo lãnh đạo địa phương, kinh phí để xây 3 phòng học này là gần 3,5 tỷ đồng.

Như Dân trí đã thông tin, phụ huynh Trường Mầm non Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã có đơn phản ánh về các khoản thu chưa đúng quy định của trường này. Theo đó, ngoài việc “cào bằng” khoản xã hội hóa từ 700 nghìn đồng/học sinh trở lên, Trường Mầm non Hưng Thắng còn thu tiền đồ dùng đồ chơi, học liệu, tiền vệ sinh lớp học, thay cha mẹ chăm sóc trẻ bán trú với nhiều mục thu không đúng quy định, chồng chéo nhau…

Liên quan đến phản ánh của phụ huynh, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Phan Quang Mão – Chủ tịch UBND xã Hưng Thắng. “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, Đảng ủy xã đã có văn bản yêu cầu UBND xã chỉ đạo lãnh đạo Trường mầm non tạm dừng, chưa thu các khoản đóng góp mang tính tự nguyện thỏa thuận giữa phụ huynh và nhà trường. Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, phụ huynh và trường chưa có sự đồng thuận, thống nhất cao về mức vận động xã hội hóa”, ông Phan Quang Mão cho biết.


Ông Phan Quang Mão - Chủ tịch UBND xã Hưng Thắng khẳng định, đối với các khoản thu trái quy định, nhà trường phải trả lại tiền cho phụ huynh.
Về mức vận động xã hội hóa từ 700 nghìn đồng/em/năm trở lên theo kế hoạch của trường được lãnh đạo UBND xã Hưng Thắng đồng ý về mặt chủ trương, ông Chủ tịch xã lý giải: “Vừa qua, xã đã đầu tư xây mới 3 phòng học cho Trường mầm non Hưng Thắng với tổng mức đầu tư gần 3,5 tỷ đồng (bao gồm xây lắp, san lấp mặt bằng). Số tiền này quá lớn, ngân sách xã không đủ chi trả nên phải huy động thêm đóng góp trong dân (từ 1 tuổi đến 60 tuổi, mỗi người 75 nghìn đồng/năm). Trích ngân sách xã và đóng góp trong dân 2 năm (400 triệu đồng) vẫn chưa đủ để thanh toán. Bởi vậy, xã huy động trường mỗi năm 15 triệu để trả nợ, 2 năm là 30 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường cũng liệt kê các trang thiết bị cần thiết phải mua để phục vụ việc dạy và học để tính toán mức vận động xã hội hóa. Trường bảo đây là các thiết bị cần thiết tối thiểu…".

Mặc dù đã đồng ý về mặt chủ trương nhưng qua phản ánh của phụ huynh, thấy rằng công tác vận động xã hội hóa chưa được sự đồng tình, thống nhất của phụ huynh nên xã yêu cầu trường tạm dừng thu, phối hợp với ban vận động xây dựng cơ sở vật chất tổ chức họp lại phụ huynh để giải thích, vận động phụ huynh đóng góp trên tình thần tự nguyện, thống nhất cao.


Công văn chỉ đạo của Đảng ủy xã Hưng Thắng sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về các khoản thu chưa đúng quy định tại Trường Mầm non Hưng Thắng.
Ông Phan Quang Mão nhấn mạnh: “Trường hợp số tiền thu được từ xã hội hóa không đủ để mua sắm các thiết bị như kế hoạch thì yêu cầu nhà trường phải khắc phục, cái nào có thể sửa chữa được thì sửa chữa để sử dụng”.

Riêng đối với khoản thu mua đồ dùng, đồ chơi, các loại học liệu, ông Mão cũng cho biết, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo địa phương và Ban giám hiệu nhà trường, phía địa phương yêu cầu trường phải hoàn trả cho phụ huynh. Số đồ dùng, đồ chơi, học liệu đã “lỡ” mua, nếu không nhận được sự thống nhất của phụ huynh thì nhà trường và giáo viên phải có trách nhiệm hoàn trả bằng tiền cho cha mẹ các cháu.

“Về thái độ của Hiệu trưởng nhà trường trong lúc điều hành cuộc họp phụ huynh chung đầu năm, sắp tới Đảng ủy xã cũng sẽ có một cuộc họp để kiểm điểm trên tư cách của một đảng viên, bí thư chi bộ, người cán bộ quản lý”, ông Phan Quang Mão thông tin thêm.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top