• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Châu Trường chuẩn quốc gia bằng ngôi nhà tranh tre

HMO

Administrator
Staff member
Hơn 300 học sinh tiểu học cùng 30 cán bộ, giáo viên đang giảng dạy và học tập trong một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia thì bỗng nhiên bị “đuổi” về những ngôi nhà tạm bợ tranh tre, vách nứa. Đã mấy mùa mưa lũ đi qua, nay ngôi trường này xuống cấp trầm trọng…


“Nhường” nhà tầng về ở nhà lá
Nằm ở khối Hòa Hải, thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu), Trường Tiểu học (TH) Châu Hạnh II là ngôi trường khang trang với tổng số 18 lớp học và 385 học sinh, đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, đầu năm 2012, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định thành lập một số trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) trên địa bàn tỉnh, trong đó có trường PTDTNT THCS Quỳ Châu.


Tuy nhiên, điều nan giải là mặc dù trường được thành lập, nhưng cơ sở vật chất lại còn nằm... trên giấy. Để giải quyết vấn đề này, ngành giáo dục Nghệ An đành phải “đuổi” thầy, trò Trường TH Châu Hạnh II về bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh, “nhường” trường xây cho Trường PTDTNT THCS Quỳ Châu.


Mua mưa bão đang đến gần, những lớp học tạm bợ này sẽ rất nguy hiểm. Ảnh: TRIỀU DƯƠNG
Vào tháng 8.2013, mặc dù ngày khai giảng đã cận kề, nhưng hơn 400 thầy, trò Trường TH Châu Hạnh II “mất trường” không biết về đâu. Thấy con cái đang học yên ấm bỗng dưng bơ vơ, nhiều phụ huynh hết sức bức xúc. Anh N.V.N - một phụ huynh ở bản Kẻ Nính - cho hay: “Ngày khai giảng đến cận kề rồi mà con em chúng tôi chẳng có trường lớp để học. Cực chẳng đã, các phụ huynh đành phải bàn với lãnh đạo nhà trường, ủy ban xã góp tranh tre, gỗ lạt dựng tạm mấy phòng học. Nhưng trải qua mưa nắng, gió bão bây giờ xuống cấp hết rồi, chắc không chịu được mùa mưa bão sắp tới”.
Cô Nguyễn Thị Phương - giáo viên dạy lớp 5A - tâm sự: “Trời nắng thì nóng như vậy, mưa thì nước tạt hắt vào có thể ướt hết đồ dùng học tập. Khổ nhất là khi trời có gió bão, tốc hết cả mái nhà”. Cô Lương Thị Hồng - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A - tâm sự: “Chúng tôi rất mong được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là sớm xây dựng trường lớp để cô trò yên tâm dạy và học trong thời gian tới”.


Còn tạm bợ đến bao giờ?
Trao đổi về thực trạng trên, thầy Bùi Hoàng Báu – Phó Trưởng phòng giáo dục huyện Quỳ Châu - cho biết: “Việc giáo viên và học sinh tại điểm chính Trường TH Châu Hạnh II phải học tập dưới những phòng học tạm bằng tranh tre nứa lá đã hai năm nay khiến chúng tôi hết sức đau lòng, cảm thông. Nhưng tiền ở trên chưa “rót” về thì lấy đâu xây trường lớp cho các em”.


Cũng theo thầy Báu, do đời sống của người dân ở đây còn quá nhiều thiếu thốn, khó khăn, vì vậy việc vận động kinh phí xã hội hóa giáo dục là vô cùng gian nan. Theo đề án, việc khởi công xây dựng 10 phòng học sẽ được triển khai vào đầu năm học 2013 - 2014. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể khởi công vì vấn đề kinh phí.


Cô Sầm Thị Viên - Hiệu trưởng Trường TH Châu Hạnh II - chia sẻ: “Việc phải chuyển vào địa điểm mới với cơ sở vật chất như thế này cũng gây không ít khó khăn cho nhà trường trong công tác dạy và học. Chúng tôi mong được các cấp quan tâm giúp đỡ, chứ nếu cứ dạy học mà phải nơm nớp lo che mưa che nắng thế này thì khổ lắm”.

Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu Lang Văn Chiến cho hay: “Gần trung tâm huyện mà có ngôi trường tranh tre vách nứa tạm bợ như thế huyện cũng đau đầu, lo lắng lắm, nhất là vào mùa mưa bão sắp tới. Vừa rồi, đồng chí Chủ tịch tỉnh về làm việc tại huyện cũng đã đến thăm trường và có kế hoạch tiến hành xây dựng phòng ốc trong thời gian sớm nhất. Mong thầy, trò Trường TH Châu Hạnh II cảm thông, chia sẻ những khó khăn trước mắt, huyện sẽ cố gắng hết sức có thể”.

Theo Lao Động.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top