• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Tràn Bồng Sơn hư hỏng nghiêm trọng

HMO

Administrator
Staff member
Tràn Bồng Sơn thuộc xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), qua sử dụng đến nay đã xuống cấp gây nguy hiểm cho người đi đường cũng như ảnh hưởng đến việc phục vụ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp.

Tràn Bồng Sơn bị hư hỏng xuống cấp
Theo phản ánh của người dân các xã Lăng Thành, Mã Thành, Tiến Thành, hàng ngày người dân phải đi qua cầu tràn Bồng Sơn đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nằm trên tuyến đường liên huyện nối giữa các xã này với trung tâm huyện. Được biết, tràn Bồng Sơn xây dựng khoảng 20 năm nay, với chiều dài 8m, chiều rộng 5m. Tràn vừa phục vụ nhu cầu đi lại vừa xả nước khi có mưa lũ, cũng như cung cấp nước sản xuất và nước sinh hoạt cho người dân.

Tuy nhiên vài năm trở lại đây, tràn có dấu hiệu bị xuống cấp nặng. Khổ nhất vẫn là các em học sinh cấp 3 ở các xã Mã Thành, Tiến Thành, Tân Thành mỗi lần muốn đi tới Trường THPT Bắc Yên Thành nằm trên địa bàn xã Lăng Thành đều phải đi qua tràn Bồng Sơn. Mỗi lần như vậy lại là một lần vất vả và nguy hiểm đối với các em. Nhiều em đã bị ngã xe, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần mặt tràn bị hư hỏng nặng do nước sói mòn, ở phía dưới phần cốt thép đã bị lộ thiên ra ngoài, có nơi những đoạn sắt nhô lên hết sức nguy hiểm đối với người đi qua. Ở phía dưới chân tràn có dấu hiệu bị sạt lở nặng.

Ông Hoàng Danh Thọ, Chủ tịch UBND xã Lăng Thành cho biết: “Tràn Bồng Sơn xuống cấp là có thật, người dân cũng đã có ý kiến nhiều lần rồi, nhưng do tràn nằm trên tuyến đường liên huyện nên thuộc quản lý của huyện. Vừa rồi địa phương cũng đã tiến hành đổ đất đá lót tạm nền tràn, tuy nhiên do gặp mấy đợt mưa liên tiếp nên đất đá đã bị cuốn trôi đi nhiều”.


Dù mới đổ đất đá để đắp mặt nền nhưng do mưa mấy ngày qua khiến đất đá bị trôi đi hết
Theo Nguyên Thi (Nông Nghiệp)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top