• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Trở về sau 4 năm bị cướp biển Somalia bắt

HMO

Administrator
Staff member
Chiều ngày (25-10), ba thuyền viên trên tàu Naham 3 bị hải tặc Somalia bắt giữ đã trở về quê nhà Nghệ An, Hà Tĩnh sau bốn năm hành trình giữa sự sống và cái chết nơi xứ người.

Vừa bước xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) chiều qua 25.10, 3 thuyền viên cùng 35 tuổi là Phan Xuân Phương (Nghệ An), Nguyễn Văn Xuân, Nguyễn Văn Hạ (cùng quê Hà Tĩnh) bất ngờ trước sự chào đón của gia đình, người thân và báo chí. Tuy nhiên, do đã thấm mệt sau chuyến bay dài nên các thuyền viên muốn nhanh chóng lên xe của Chi nhánh xuất khẩu lao động Vinamotor để về.

Trước đó, vào tháng 2-2012, tàu cá FV Naham 3 của Đài Loan đã bị cướp biển Somalia bắt giữ tại quần đảo Seychelles (Ấn Độ Dương). Trên tàu có các thuyền viên đến từ Trung Quốc, Philippines, Campuchia, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam. Ba thuyền viên Việt Nam trên tàu cá này là Nguyễn Văn Hạ, Nguyễn Văn Xuân và Phan Xuân Phương.


Người thân thuyền viên Phan Xuân Thương vỡ òa cảm xúc, hạnh phúc sau bốn năm xa cách

Và những cái ôm thật chặt

Thuyền viên Nguyễn Văn Hạ chia sẻ ngày anh đi con trai anh đang được bế trên tay vẫn còn trong bụng mẹ. Ngày trở về thì con đã gọi hai tiếng bố ơi!

Người thân của thuyền viên Hạ tỏ ra lúng túng trước hạnh phúc mà trước đây có nằm mơ mới dám hy vọng ngày đoàn tụ

Người thân ân cần hỏi bé trai có nhận ra ai không mà bám chặt lấy rứa, trong khi thuyền viên Thương nở nụ cười hạnh phúc

Cậu con trai bốn tuổi dường như vẫn theo dõi từng hành động của bố.

Trong khi thuyền viên Hạ cùng hai con trai và mẹ rời BV Tràng An tay trong tay để về vùng đất Kỳ Anh, Hà Tĩnh ngay trong đêm và hôn lên má cậu con trai nhưng có vẻ con trai anh vẫn chưa quen sau bốn năm bị cướp biển Somalia bắt giữ.

Thuyền viên Thương và con trai sau những ngày xa xứ, xa gia đình, người thân
Ngày 26.3.2012, tàu Naham 3 bị hải tặc Somalia bắt giữ tại quần đảo Seychelles (Ấn Độ Dương), trên tàu có 3 thuyền viên VN cùng 25 thuyền viên các nước Trung Quốc, Philippines, Campuchia, Indonesia. Sau hơn 4 năm rưỡi, các thuyền viên đã được thả sau khi bọn cướp nhận được khoản tiền chuộc. Ngày 23.10.2016, đại diện Đại sứ quán VN tại Tanzania đã tới sân bay Kenyatta đón, động viên các thuyền viên VN.
Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top