• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Trung Trị mụn bằng khoai tây- phương pháp an toàn

phuonghn550

Thành Viên Quen Thuộc
Mụn luôn được coi là kẻ thù “không đợi trời chung” với làn da của mỗi chúng ta, nhất là đối với phái đẹp. Và để loại bỏ chúng, hầu hết eva đều tìm đến những liệu pháp từ nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, trong đó có các công thức trị mụn bằng khoai tây.

Trị mụn và làm đẹp da bằng khoai tây là cách được nhiều chị em ứng dụng

Công dụng loại bỏ mụn “thần kỳ” của khoai tây
Vượt ngoài khả năng cung cấp hàm lượng tinh bột dồi dào cho bữa ăn mỗi ngày của cả gia đình, khoai tây với đa dạng thành phần dưỡng chất và vitamin: B1, B2, C…giúp giảm sưng viêm và tái tạo tế bào da mới hiệu quả. Nhờ đó mà loại “thần dược” tự nhiên này được ứng dụng trong nhiều công thức trị mụn trứng cá, mụn sưng viêm, mụn bọc, mụn cám…

Mặt nạ khoai tây tươi trị mụn
Dùng khoai tây tươi nạo vỏ, thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da chứa mụn, có thể di chuyển nhẹ nhàng theo vòng tròn để dưỡng chất có trong khoai tây được thẩm thấu sâu vào trong và đẩy lùi bã nhờn, vi khuẩn gây mụn. Tiến hành mỗi tối trước khi đi ngủ và lưu lại trên da 20-30 phút sẽ giúp cồi mụn dần se nhỏ lại và dần biến mất.
Khoai tây kết hợp cùng mật ong
Công thức này không trị loại trừ tối ưu vi khuẩn gây mụn trên da mà còn dưỡng da dần sáng mịn rạng rỡ. Thực hiện đơn giản bằng cách dùng khoai tây hấp chín rồi nghiền nhỏ, trộn đều cùng mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 2 khoai tây nghiền nhuyễn : 1 mật ong sau đó đắp mặt. Mật ong giúp kháng viêm, trị mụn còn tinh bột và vitamin dồi dào có trong khoai tây sẽ kích thích collagen tự nhiên dưới da phát triển.

Cách trị mụn bằng khoai tây + sữa chua
Dùng 1 củ khoai tây tươi gọt bỏ vỏ rồi hấp chín, nghiền nhuyễn sau đó trộn đều cùng nửa hũ sữa chua không đường tạo hỗn hợp sền sệt đắp mặt. Thư giãn khoảng 20-30 phút rồi lau lại với nước ấm, bạn sẽ sớm bất ngờ với hiệu quả có được nếu tiến hành 2-3 lần/ tuần.
Ngoài việc lấy đi bã nhờn tích tụ phía trong lỗ nang lông để ngăn chặn tối ưu khả năng hình thành nhiều loại mụn, khoai tây còn cung cấp dưỡng chất tự nhiên giúp cải thiện sắc tố da dần trắng sáng, mịn màng không tì vết. Tuy nhiên, hiệu quả đó chỉ có được khi eva áp dụng kiên trì hàng ngày, hàng tuần và lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo.
Bên cạnh đó, tình trạng và tính chất mụn trên da mỗi “khổ chủ” là khác nhau, cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được soi da, thăm khám và tư vấn cụ thể. Theo đó, Thu Cúc là một trong những đơn vị thẩm mỹ tiên phong quy tụ đội ngũ bác sĩ – chuyên gia đầu ngành và sớm tiếp nhận những phương pháp trị mụn bằng ánh sáng, laser tiên tiến, giúp eva xóa bỏ nỗi lo “đèn pin” để tự tin hơn trong giao tiếp cũng như cuộc sống thường ngày.
Nguồn: https://thucucsaigon.com/tri-mun-bang-khoai-tay/
 

Ads HMO

Ads HMO

Top