• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc với cử tri

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 6/12, Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng - Trưởng Ban Nội chính Trung ương và các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tiền Phong (Quế Phong).

Sau khi nghe đại diện của đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ II, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Tiền Phong đã có nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề liên quan đến việc chia tách xã Tiền Phong làm 2 xã vì dân số quá đông, địa bàn rộng khó cho việc quản lý, điều hành nhiệm vụ phát triển KT-VHXH-QPAN.

Cử tri cũng kiến nghị vấn đề hỗ trợ nhà ở cho người có công, hộ nghèo; chế độ chính sách ưu đãi cho cán bộ cấp xã vùng khó khăn; chế độ chính sách cho người dân sống ở khu vực gần rừng; bảo hiểm y tế cho người Kinh sinh sống lâu năm ở các xã nghèo thuộc chương trình 135 và chương trình 30a.


Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương trả lời kiến nghị cử tri.
Cử tri Vi Văn Quốc - bản Huôi Muồng - khu tái định cư thủy điện Hủa Na phản ánh về cơ sở hạ tầng đầu tư cho người dân khu tái định cư mới 4 năm nay đã xuống cấp trầm trọng, thiếu tiền đền bù, đất ở, đất sản xuất, cơ sở hạ tầng không đáp ứng yêu cầu cuộc sống.

Cử tri Nguyễn Đình Kiệm - thôn 3 kiến nghị: hiện nay nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới quá cao so với xã nghèo thuộc huyện 30a như Tiền Phong nên rất khó đạt như tiêu chí đường bê tông nông thôn, hộ nghèo, hay tiêu chí về thu nhập.


Các đại biểu dự tiếp xúc cử tri.
Qua 8 ý kiến phát biểu thuộc 16 nhóm vấn đề, đồng chí Phan Đình Trạc đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề. Riêng việc 8 hộ nghèo của xã Tiền Phong làm nhà từ năm 2012 đến nay chưa nhận được tiền hỗ trợ, đồng chí đề nghị huyện và xã xem xét lại để hỗ trợ kịp thời, không được để dân nghèo phải gánh nợ khi được xây nhà. Ngoài các vấn đề đã giải trình, các ý kiến khác được đồng chí Phan Đình Trạc tiếp thu trình lên Quốc hội để xem xét./.
Theo Đài Quế Phong - báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top