• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Lexus để thay thế cụm bơm túi khí

HMO

Administrator
Staff member
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi 20 xe Lexus RX350 và RX200t để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách.

Theo TMV, đây là chiến dịch được TMV thực hiện nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC).

Số lượng xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng có 20 chiếc Lexus RX350 và Lexus RX turbo 200t được TMV nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được sản xuất từ 28/11/2015 – 13/6/2016; trong đó có 17 xe Lexus RX350 có mã số GGL25L-AWZGB và 3 xe Lexus RX turbo 200t có mã số AGL25L-AWTGZ.


Hai mẫu xe Lexus RX350 và Lexus RX turbo 200t nằm trong diện triệu hồi được nhập khẩu nguyên chiếc tại Nhật Bản và được sản xuất từ 28/11/2015 đến 13/6/2016. Ảnh: TMV
Lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ. Nguyên nhân do túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX turbo 200t và RX350 được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt.

Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phòng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi túi khí nổ.

Để đảm bảo sự an toàn và quyền lợi cho khách hàng, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Lexus RX nằm trong diện bị ảnh hưởng tại đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn và Lexus Thăng Long. Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước được thực hiện khoảng 4 giờ/xe.

Đối với những xe Lexus RX turbo 200t và RX350 không phải do TMV nhập khẩu và phân phối, nhưng khi chủ xe có yêu cầu cũng được TMV thực hiện miễn phí việc này.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top