• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Top 5 cách trị mụn bằng chanh tươi hiệu quả cho bạn gái

ledinh121189

Lính mới
Chanh tươi không chỉ là gia vị trong nhà bếp mà còn có công dụng làm đẹp da, trị mụn hiệu quả. Dưới đây là những cách trị mụn bằng chanh tươi hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng để có được làn da mịn màng đúng như mong muốn.
Top 5 cách trị mụn bằng chanh tươi hiệu quả tại nhà
Sử dụng nước cốt chanh – cách trị mụn đơn giản nhất


Một trong những cách trị mụn đơn giản nhất thường được phái đẹp áp dụng tại nhà đó là sử dụng nước cốt chanh tươi. Trong nước cốt chanh tươi có chứa lượng axit tự nhiên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, bên cạnh đó lượng vitamin C dồi dào trong chanh còn có khả năng kích thích sản sinh collagen giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lấy nước cốt nửa quả chanh pha với nước ấm theo tỉ lệ 1: 1 sau đó thoa đề lên vùng da bị mụn và để khoảng 15 phút. Thường xuyên áp dụng bạn sẽ thấy mụn giảm đi đáng kể.

Chanh tươi, lòng trắng trứng – mặt nạ trị mụn hiệu quả

Nếu muốn trị mụn tại nhà hãy sử dụng lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh

Lòng trắng trứng không chỉ giàu vitamin dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da mà còn có khả năng điều tiết lượng dầu trên da, kết hợp với chanh sẽ tạo thành mặt nạ trị mụn hiệu quả.

Chuẩn bị:1 lòng trắng trứng gà, nước cốt nửa quả chanh

Thực hiện: Cho lòng trắng trứng gà vào 1 chiếc bát sạch, thêm nước chanh tươi vào trộn đều. Rửa mặt sạch sẽ sau đó sử dụng 1 chiếc cọ thoa đều hỗn hợp nước cốt chanh lòng trắng trứng lên mặt và để khoảng 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu rồi rửa sạch.

Da mịn màng sạch mụn với hỗn hợp chanh mật ong

Mật ong chứa thành phần kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt vi khuẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Vì vậy nếu đang muốn trị mụn tại nhà bạn cũng có thể kết hợp chanh và mật ong để làm mặt nạ.

Chuẩn bị: 4 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa nước cốt chanh

Thực hiện: Cho mật ong và nước cốt chanh vào 1 chiếc bát trộn đều sau đó rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong lên mặt, mát xa nhẹ nhàng để có được hiệu quả tốt nhất.

Kết hợp chanh và bột nghệ trị mụn hiệu quả

Chanh và bột nghệ giúp da mịn màng sạch mụn

Nghệ không chỉ có khả năng kháng viêm trị mụn mà còn làm mờ các vết thâm mụn nhanh chóng, giúp da nhanh hồi phục. Một trong những cách trị mụn khá đơn giản tại nhà đó là kết hợp bột nghệ và nước côt chanh.

Chuẩn bị: 3 thìa bột nghệ, nước cốt chanh tươi

Thực hiện: Cho bột nghệ vào 1 chiếc bát sạch sau đó cho từ từ nước cốt chanh vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch sẽ sau đó thoa đều hỗn hợp chanh và bột nghệ lên vùng da bị mụn để có được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ cà chua nước cốt chanh loại bỏ mụn nhanh chóng

Bạn cũng có thể kết hợp chanh và cà chua trị mụn

Tương tự như chanh cà chua cũng chứa 1 lượng axit tự nhiên khá lớn, ngoài ra cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 nửa quả cà chua chín, 2 thìa nước cốt chanh

Thực hiện: Cà chua rửa sạch gọt vỏ bỏ hạt cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với nước cốt chanh. Rửa mặt sạch sẽ sau đó thoa đều hỗn hợp nước cốt chanh và cà chua lên mặt để 20 phút rồi rửa sạch.

Theo NewGem
 

Ads HMO

Ads HMO

Top