• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Tổng hợp một số biện pháp chữa trị viêm xoang hiệu quả từ trước đến nay

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Tìm được biện pháp xử trí viêm xoang công hiệu nhất có lẽ là vấn đề khó nhất với các bác sĩ Việt Nam nói riêng cùng với thế giới nói chung. Đặc biệt với địa lí Việt Nam nằm trong vị trí nhiệt đới gió mùa, thời tiết quanh năm ẩm ướt đã hình thành môi trường vô cùng thuận lợi để bệnh viêm xoang nảy nở. Mặc dù đã phát minh ra muôn vàn phương pháp chữa viêm xoang nhưng để có liệu pháp xử trí viêm xoang hiệu quả nhất thì không có ai dám thừa nhận cả.
Vậy mọi người hãy cùng chúng tôi đi tìm một số cách chữa viêm xoang hiệu quả được nhiều bác sĩ khám tai mũi họng chia sẻ nhé


Các phương pháp xử trí viêm xoang hiệu quả có thể dùng ngay tại nhà

1.Biện pháp massage cùng đắp mặt

Liệu pháp này vô cùng dễ dàng. chỉ cần có 1 cái khăn mặt sạch rồi để trong nước ấm. Mang vắt kiệt đi và đắp trên mặt tới ngang mũi. Sau đó bạn lấy hai ngón tay để vào hai cạnh sống mũi sau đó nhấn trong khoảng 10 - 20 giây. Làm như vậy khoảng 10 lần, động tác này có nhiều công dụng nhất là có thể giúp cho lưu thông máu tốt hơn cùng giảm những cơn đau ngay tưc khắc.
=> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang cho bà bầu tại taimuihong.phongkhamnhanai.vn

2.Biện pháp trị viêm từ hạt lạc

Hạt lạc có lẽ là một loại ngũ cốc vô cùng thân thuộc đối với cuộc sống của con người Việt Nam. Trong hạt lạc có nhiều các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, chất chống ô xi hóa. Ngoài ra lạc có khả năng giúp giảmsuy giảm số lượng cholesterol ở máu. Có lẽ chính bởi nó có nhiều tác dụng nên rất ít người nhận thấy rằng hạt lạc cũng có thể chữa trị viêm xoang được. Liệu pháp làm là:

Chuẩn bị khoảng 7 đến 9 hạt lạc vào bên trong 1 chiếc hộp sắt rồi bịt kín lại bằng giấy mỏng đâm thủng 1 lỗ nhỏ. Sau đó để chiếc hộp sắt trên bếp lửa đun nhỏ lửa. Đặt mũi vào phía lỗ nhỏ để khói bốc lên giúp cho xông mũi. Công việc này yêu cầu người bệnh phải thật kiên nhẫn, chỉ cần sử dụng đều đặn trong vòng 1 tháng mọi người sẽ cảm thấy đây chính là liệu pháp xử trí viêm xoang hữu hiệu vô cùng.

3. Phương pháp chữa viêm xoang chỉ bằng tỏi cùng mật ong

Đã từ lâu mật ong được y khoa coi là một vị thuốc quý hiếm của tự nhiên, có chứa rất nhiều vitamin B6, sắt, sodium, kẽm là\chính là một số thành phần cực kì hiệu quả với hệ miễn dịch và sức khỏe con người. Tỏi cũng vậy, thành phần của tỏi có chứa nhiều kháng khuẩn loại trừ viêm rất hữu hiệu cho việc điều trị viêm xoang, bệnh lí viêm họng. Hãy cùng tìm hiểu về sự phối hợp này:

Lấy tỏi đi giã nhuyễn rồi trộn cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1. Trước lúc dùng yêu cầu bạn phải rửa sạch mũi có thể với dung dịch muối loãng tự pha hay là nước muối sinh lí đóng chai mua ở các} hiệu thuốc. Bước tiếp theo sử dụng bông gòn nhúng trong dung dịch mật ong tỏi và nhét sâu vào hốc mũi để chừng khoảng 1 tiếng đồng hồ. Chỉ cần làm 2 đợt 1 ngày trong vòng 1 tuần bệnh nhân sẽ nhận thấy đây chính là một cách trị viêm xoang hiệu quả.

Bên cạnh việc áp dụng những biện pháp trên bệnh nhân cũng cần áp dụng cùng cả thuốc tây để có tác dụng mĩ mãn hơn. Nếu như sau khi áp dụng một số phương pháp trên mà chưa có công hiệu thì bạn nên tới bệnh viện để được thăm khám cùng trị đúng phương pháp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top