• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn cảnh siêu bão Matthew tàn phá Cuba, Mỹ và Bahamas

HMO

Administrator
Staff member
Siêu bão Matthew đã tàn phá nặng nề các nước Cuba, Mỹ và Bahamas sau khi càn quét qua Haiti khiến hơn 800 người thiệt mạng.

Quốc gia Trung Mỹ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất kể từ sau trận động đất gây thiệt hại nghiêm trọng năm 2010.

Một ngôi làng bị cô lập với phần lớn nhà dân bị tốc mái, đổ nát sau khi bão Matthew quét qua Haiti hôm 4/10.

Sức công phá của bão Matthew một lần nữa biến đất nước Haiti thành đống đổ nát.

Nhiều ngôi nhà đổ sập hoàn toàn.

Nhiều vùng bị cô lập và vẫn chưa được tiếp cận với hàng cứu trợ.

Bức không ảnh cho thấy cảnh tan hoang mà bão Matthew để lại sau khi quét qua một khu vực ở Haiti.

Hai người chết được đem chôn cùng một chỗ, không có quan tài. Số nạn nhân thiệt mạng tại Haiti hiện là 283 người.

Người dân khiêng quan tài trên đường ở Cavaillon, Haiti sau bão Matthew. Theo Liên Hợp Quốc, bão Matthew đã gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất tại quốc gia Trung Mỹ kể từ sau vụ động đất năm 2010 khiến ít nhất 100.000 người chết.

Người dân dựng lại ngôi nhà chỉ còn trơ khung. Bão Matthew đi qua khu vực tây nam Haiti với sức gió khoảng 230 km/h.

Người đàn ông bị thương trong bão được đưa vào bệnh viện.
Bão nhiệt đới Matthew sau khi quét qua vùng Caribbe khiến hàng trăm người thiệt mạng, thương vong chủ yếu ở Haiti. 4 bang ở Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp chuẩn bị đón bão.

Matthew là cơn bão nhiệt đới mạnh và trực tiếp đánh thẳng vào nước Mỹ trong hơn 10 năm qua. 4 bang ở Mỹ bao gồm Florida, Georgia, South Carolina và North Carolina đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để chuẩn bị đón cơn bão này, trao quyền cho các thống đốc huy động lực lượng Vệ binh Quốc gia.

Tổng thống Obama cũng ban bố tình trạng khẩn cấp ở Florida và South Carolina, yêu cầu các cơ quan liên bang phối hợp tham gia công tác cứu hộ thiên tai.


Đường phố ở Bahamas tan hoang sau bão Matthew. Ảnh: Reuters.
Hiện tại, ABC News cho biết khoảng 2 triệu người ở các bang trên đã được sơ tán. "Thiệt hại mức độ thảm họa là điều có thể xảy ra", Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo.

Trước khi đi vào Mỹ, bão Matthew đã quét qua vùng Caribbe gây ra thương vong lớn ở các nước như Cộng hòa Dominica, Haiti, Cuba, Bahamas...

Haiti là nước chịu thiệt hại nặng nề nhất với hơn 260 người chết sau bão Matthew, và dự kiến còn tiếp tục tăng, theo Reuters. Hàng nghìn người phải di dời và các khu dân cư bị ngập lụt sau cơn bão.

Liên Hợp Quốc cho biết khoảng 350.000 người ở Haiti đang cần được hỗ trợ khẩn cấp sau thiên tai. Đây là đợt cứu hộ nhân đạo lớn nhất ở Haiti, kể từ sau trận động đất kinh hoàng hồi tháng 1/2010 khiến hơn 200.000 người chết.

Khi bão chuẩn bị đổ bộ vào Mỹ, các quan chức nói chưa thể khẳng định liệu nó có gây ra thiệt hại lớn như các nước khác hay không. Hơn 12 triệu người đang nằm trong vùng theo dõi và cảnh báo bão. Lần gần nhất một cơn bão nhiệt đới lớn, sức gió hơn 177 km/h, đổ bộ vào đất liền Mỹ là bão Wilma hồi năm 2005.

Ảnh: Reuters
Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top