• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Toà thụ lý, trưng cầu giám định ADN vụ người mẹ đòi con ở Tân Kỳ

HMO

Administrator
Staff member
Cấu kết với cán bộ xã tiến hành đăng ký khai sinh trái luật, bà Biên đã biến con người khác thành con nuôi của mình. Sau nhiều lần gõ cửa cơ quan chức năng, vụ việc đã được toà án thụ lý giải quyết.

Ngày 17/3, thẩm phán Lê Hữu Lộc, Phó Chánh án TAND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An xác nhận, toà án đã thụ lý và trưng cầu giám định ADN để làm căn cứ giải quyết vụ án dân sự người mẹ trẻ khởi kiện đòi quyền nuôi con.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã có các bài viết “Gian nan đòi quyền nuôi con đẻ của người mẹ trẻ một thời tha hương” và “Hành trình đòi con: Chính quyền tổ chức đăng ký khai sinh trái luật”.


Hình ảnh 2 mẹ con chị Hằng vui vẻ bên nhau.
Trong các bài viết này phản ánh, chị Vi Thị Hằng (SN 1994), nguyên quán tại bản Na Lượng 2, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, nghe theo lời dụ dỗ của bạn bè "xuất ngoại" qua Trung Quốc để lấy chồng. Do bất đồng về ngôn ngữ, phong tục tập quán…nên Hằng thường xuyên bị chồng hành hạ, đánh đập. Thời gian sau, chị Hằng đã mang thai và hạ sinh được một cô con gái kháu khỉnh. Khi con gần 3 tháng tuổi, do không chịu được sự hành hạ của người chồng vũ phu, cô đã ôm con bỏ trốn về Việt Nam.

Khi vừa trở về nước thì hay tin bố mẹ, anh trai đã bán nhà và hiện đang chấp hành hình phạt tù do vi phạm pháp luật. Bơ vơ không chốn nương thân, 2 mẹ con Hằng được một người bạn của mẹ là bà Lương Thị Biên, trú cùng địa phương cưu mang, giúp đỡ. Không tiền bạc, không có người thân, Hằng đành gửi lại đứa con thơ, nhờ bà này nuôi hộ để đi làm kiếm tiền nuôi con. Được biết, chị Hằng trong thời gian đi làm đã tích góp toàn bộ tiền công là 80 triệu đồng, gửi về cho bà này chăm sóc con.


Những lúc nhớ con, Hằng chỉ biết nhìn ra đường dõi theo hình bóng của những đứa trẻ đi học về ngang qua nhà.
Tình cờ, trong quá trình làm việc, Hằng gặp và quen anh N.V.Đ., trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Trước khi tiến tới hôn nhân với anh Đ., sau nhiều đêm trằn trọc, Hằng đã quyết định kể cho chồng tương lai biết về hoàn cảnh éo le của cuộc đời mình.

Yêu và cảm thương cho số phận của Hằng, anh Đ. đã động viên vợ hãy yên tâm, sau khi lấy nhau sẽ cùng đón đứa bé về nuôi và coi như con ruột của mình. Được sự ủng hộ của gia đình, vợ chồng Hằng đã vượt hàng trăm cây số ngược xuôi về quê xin nhận lại đứa bé. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau, hàng chục lần như vậy, vợ chồng Hằng phải lủi thủi ra về trong nước mắt.

Bất ngờ hơn, bà Biên đã "cấu kết" với cán bộ tư pháp và Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn tổ chức đăng ký khai sinh và nhập hộ khẩu cho đứa con gái do Hằng sinh ra, với tên là Nguyễn H.Đ. vào gia đình bà Lương Thị Biên.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Sỹ Công, Phó trưởng phòng Tư pháp huyện Kỳ Sơn cho biết: “Việc UBND xã Hữu Kiệm tổ chức khai sinh như vậy là sai. Đây thuộc trường hợp khai sinh trái pháp luật, chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra và xử lý ngay”.

“Vậy là sau nhiều năm xuôi ngược, gõ cửa rất nhiều cơ quan chức năng, sự việc đòi lại con của vợ chồng em đã được toà án thụ lý giải quyết. Em tin tưởng vào sự công tâm của pháp luật trong việc xét xử, để mẹ con em sớm đoàn tụ cùng nhau”, Hằng cho biết.

Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top