• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Anh Sơn Tình quân dân nơi xứ đạo

HMO

Administrator
Staff member

Từ sáng sớm, bà con nhân dân xóm 10, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn đã tranh thủ đến nhà thờ sớm hơn thường lệ để ra đồng cùng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) làm kênh mương nội đồng. Đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình Quân đội tham gia xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) cùng nhân dân xã Trường Sơn, huyện Anh Sơn đào đắp kênh mương nội đồng.


Dọc hai bên đường là cờ đỏ sao vàng, băng-rôn với hàng chữ: "Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 335 quyết tâm hoàn thành Chương trình Quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới". Càng về trưa, tinh thần làm việc trên công trường thêm khẩn trương. Từng chuyến xe chở đất hối hả, xen lẫn tiếng cuốc, xẻng, là những lời ca, tiếng hát, câu hò, điệu ví dặm... làm không khí thêm sôi động. Chị Nguyễn Thị Dung, một giáo dân ở xóm 10 hồ hởi: "Không có sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 335 thì hệ thống kênh mương trong xóm không được như hôm nay.


Không chỉ có vậy, xóm 10 kết nghĩa Đại đội 8, Tiểu đoàn 5, hằng tháng phối hợp tổ chức giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, nên bà con trong xóm, ngoài làng ai cũng rất vui và phấn khởi".


Trung tá Nguyễn Thế Dương, Phó Chính ủy Trung đoàn 335 chia sẻ: Tham gia xây dựng nông thôn mới không chỉ là trách nhiệm của nhân dân địa phương, mà là nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hằng tháng, hằng quý, đơn vị phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các phần việc cụ thể, trao đổi và tham mưu cho địa phương nhiều biện pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả.


Bí thư Chi bộ xóm 10 Nguyễn Đình Bình cho biết: Xóm 10 có 243 hộ, thì có gần 90% số hộ là gia đình giáo dân. Từ khi triển khai chủ trương về xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền địa phương đã họp bàn cùng nhân dân quyết tâm hoàn thành một số mục tiêu trước mắt, như: Kênh mương nội đồng, dồn điền đổi thửa, bê-tông hóa đường giao thông liên thôn...


Trong triển khai thực hiện, được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 335 giúp đỡ nhiệt tình. Chẳng hạn, hệ thống kênh mương nội đồng này hoàn thành, sẽ giúp bà con chủ động được tưới tiêu; tạo điều kiện thâm canh tăng vụ. Nhiều năm qua hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 335 đã để lại ấn tượng, tình cảm sâu nặng với bà con nhân dân vùng giáo chúng tôi.


Được biết, xã Tường Sơn được huyện Anh Sơn chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, là xã thuần nông, địa bàn tuy rộng nhưng đất đai bạc màu, dân số phân bố không đồng đều, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ... Bởi vậy, trong triển khai xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều hộ gia đình tình nguyện hiến đất, tài sản, góp công để làm đường giao thông, thủy lợi. Phát huy nội lực, tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của huyện, tỉnh và nhất là đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, góp phần làm cho cuộc sống của người dân nơi đây từng bước được cải thiện, địa phương ngày một đổi mới.

Theo Báo Nhân Dân
 

Ads HMO

Ads HMO

Top