• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tình người trong cơn hoạn nạn

HMO

Administrator
Staff member
Tại hiện trường vụ cháy xảy ra ở Công ty Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vừa qua, có rất nhiều tình nguyện viên là sinh viên, người dân, bảo vệ dân phố, học sinh… đã tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng chữa cháy có đủ thể lực và quyết tâm để chiến đấu quả cảm và “đánh” thắng “giặc” lửa.

Giữa cái nắng như thêu đốt cộng sức nóng lan tỏa ra từ đám cháy vào trưa 24/3 (ngày thứ hai trong vụ cháy), nhưng hai cô Lê Thị Mỹ Lệ và cô Phạm Thị Dung (nhà gần đám cháy) đã túc trực 24/24 để cùng lực lượng hậu cần phát thức ăn, nước uống cho các chiến sĩ chữa cháy.

Đưa tay lau những giọt mồ hôi trên khuôn mặt, cô Dung nói: “Thấy các chiến sĩ công an lao vào đám cháy mà lòng tôi lo lắm. Nguy hiểm là vậy, nhưng các chú ấy vẫn quyết tâm cứu hỏa, cứu nạn. Vì vậy, tôi cùng một số người dân gần đây gác lại việc nhà, nghỉ việc buôn bán ra đây “tiếp sức” chữa cháy bằng cách phát thức ăn, chuẩn bị nước uống sạch sẽ cho mọi người”.

Biết được các chiến sĩ tham gia chữa cháy phải ăn đỡ bánh mì, cơm hộp khô khan nên nhóm tình nguyện viên là những người dân ở Khu dân cư 586 (TP Cần Thơ) đã quyên góp, bỏ công nấu thức ăn rồi chia thành từng phần vào hộp nhựa mang đến hiện trường để tiếp ứng.

Chị Yến (thành viên của nhóm) - cho biết: Qua hình ảnh trên báo, đài… nhìn các chiến sĩ dũng cảm chữa cháy, thể lực thấm mệt nhưng chỉ ăn đỡ bánh mì, cơm hộp thì rất khó nuốt, nên chúng tôi đã nấu bánh lọt và cháo cho các anh. Để không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chữa cháy và tiện ích, sau khi nấu chúng tôi mang đến khu vực hậu cần, rồi chia ra hộp nhựa nhỏ để phát cho lực lượng chữa cháy ăn ngay.

Một nhân viên của Công ty Dược Hậu Giang đã tiếp ứng cho các chiến sĩ 2.400 chai nước lọc, 50 bình nước lọc (loại lớn), 2.500 viên vitamin, 300 túi thuốc gia đình… để hỗ trợ, tiếp sức cho các anh cứu hỏa. “Với độ nóng và khó độc từ đám cháy phát ra, các chiến sĩ dễ bị mất nước và ngạt hơi. Chúng tôi hỗ trợ để tăng cường sức khỏe cũng như tiếp thêm tinh thần để các chiến sĩ đủ sức chiến đấu với giặc lửa” - nhân viên công ty dược chia sẻ.

Những miếng dưa hấu, cái khăn lạnh, chai nước suối cùng lời động viên được các bạn trẻ là sinh viên tại Cần Thơ và nhóm Shipre mang đến để giúp các chiến sĩ xua đi sự mệt mỏi và tiếp tục nhiệm vụ dập tắt lửa, đúng với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Chưa dừng lại ở đó, sáng 25/3, sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, nhóm tình nguyện viên còn quay trở lại để giúp dọn dẹp vệ sinh, hỗ trợ người dân di dời đồ đạc trở về nhà sau đám cháy…

Tất cả những hình ảnh đẹp đó tạo nên một câu chuyện đầy nghĩa tình trong cơn hoạn nạn trên đất Tây Đô….

Đây là một số hình ảnh thấm đẫm nghĩa tình mà người dân, sinh viên, tình nguyện viên… dành cho lực lượng chữa cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko mà chúng tôi ghi lại:


Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top