• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Tỉnh Nghệ an gặp gỡ ngoại giao Đoàn, cơ hội thu hút đầu tư

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 29/5, tại thành phố Vinh (Nghệ An) đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa tỉnh Nghệ An và Ngoại giao Đoàn do Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động song song với chương trình “Gặp gỡ các địa phương - Ngoại giao Đoàn" khu vực Bắc Trung Bộ diễn ra từ ngày 28-30/5.Quang cảnh buổi gặp gỡ. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn; các đại sứ, tổng lãnh sự, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Gặp gỡ giữa tỉnh Nghệ An và Ngoại giao Đoàn chính là "cơ hội vàng” để tỉnh Nghệ An quảng bá, thu hút đầu tư nước ngoài, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn.

Thông qua hội nghị, tỉnh Nghệ An hướng tới mục tiêu thiết lập mối quan hệ và tranh thủ sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Ngoại giao Đoàn để góp phần xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển.

Từ đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nghệ An có cơ hội học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ các nước bạn, mở rộng đầu tư ra nước ngoài, tiếp cận thị trường thế giới, tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Tại hội nghị đã diễn ra các hoạt động như chiếu phim “Nghệ An - Điểm đến đầu tư hấp dẫn”, qua đó giới thiệu đến các đại biểu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường cũng đã cung cấp thông tin về tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, môi trường đầu tư của tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao và hoan nghênh các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đến với Nghệ An để đầu tư và kinh doanh có hiệu quả, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì lợi ích của các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng như của nhân dân Nghệ An.

Tại hội nghị, một số doanh nghiệp tiêu biểu, các nước có mối quan hệ ngoại giao đã đầu tư trên địa bàn cũng đã phát biểu nhằm trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình đầu tư kinh doanh và những hỗ trợ tích cực của tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để hợp tác đầu tư, phát triển như lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch dịch vụ, giáo dục dạy nghề, y tế…

Cùng với những tiềm năng đó, Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh; tiếp nhận, quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để xứng đáng là địa chỉ hấp dẫn, tin cậy, là điểm đến của các nhà đầu tư, nhà tài trợ.

Phát biểu kết luận tại hội nghị tiếp xúc giữa tỉnh Nghệ An - Ngoại giao Đoàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn khẳng định đây là cơ hội để tỉnh Nghệ An nắm bắt một cách trực tiếp và nhu cầu hợp tác, đầu tư của các nước; đồng thời đây cũng là dịp để Ngoại giao Đoàn hiểu sâu hơn về những tiềm năng, lợi thế phát triển, định hướng và chính sách ưu đãi của Nghệ An đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn mong rằng, thông qua trao đổi trực tiếp giữa tỉnh Nghệ An và Ngoại giao Đoàn tại cuộc gặp gỡ này sẽ mở ra nhiều hơn nữa các cơ hội hợp tác thiết thực giữa các bên có nhu cầu.

Thứ trưởng hy vọng và tin tưởng các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ tỉnh Nghệ An trong các hoạt động xúc tiến, thương mại và đầu tư.

Bộ Ngoại giao sẽ sẵn sàng phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để làm cầu nối giữa tỉnh Nghệ An và Ngoại giao Đoàn nhằm hiện thực hóa các cơ hội hợp tác./.
Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top