• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Tin thầy thuốc "Dởm" thiếu nữ 23 tuổi phải bỏ mạng

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Gần 1 tháng sau cái chết của chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc (23 tuổi, khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh), gia đình và bà con trong phường vẫn chưa hết bức xúc.



Theo đó, vợ chồng ông Nguyễn Thanh Xuân và bà Trần Thị Điệp (bố, mẹ nạn nhân) cho biết ngày 10/7, chị Ngọc bị cảm cúm, sốt nên được đưa đến nhà bà Trần Thị Tâm ở cùng khối thăm khám. Bà Tâm khuyên gia đình nên cho chị Ngọc ở lại để truyền dịch.


Tuy nhiên, sau 9 ngày điều trị, càng truyền nước pha lẫn kháng sinh, bệnh tình của thiếu nữ này càng nặng hơn. Đến lúc chị Ngọc kiệt sức không đi được nữa, bà Tâm mới cho gia đình đưa vào bệnh viện TP Vinh cấp cứu. 3h sáng 18/7, khi phát hiện con mình bị phù nề, khó thở, tức ngực chúng tôi lập tức yêu cầu bà Tâm dừng việc truyền nước để đưa cháu đi bệnh viện.



Cái chết của cô gái trẻ khiến dư luận hoang mang

"Số tiền điều trị tại nhà y tá này hết 1,5 triệu đồng", ông Xuân cho biết. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc kháng sinh, có nguy cơ tử vong nên khuyên gia đình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.


Qua thăm khám, bác sĩ kết luận, do truyền quá nhiều nước và điều trị kháng sinh không đúng với bệnh lý nên chị Ngọc bị nhiễm độc trong máu, dịch tràn phổi, tim phình to, nội tạng có dấu hiệu từ từ phân hủy.Ngày 20/7, bệnh nhân tiếp tục được chuyển ra bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu. Tuy nhiên, Ngọc đã không thể qua khỏi và qua đời ngày 8/9, Zing News đưa tin.


Được biết, kể từ khi mất con, vợ chồng ông Xuân đau xót, bức xúc vì cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Ngọc là do tin lời bà Tâm cố tình để con gái mình ở lại nhà điều trị nhằm mục đích thu tiền.


Tuy nhiên, Trưởng Trạm Y tế phường Vinh Tân là ông Lê Hồng Mão cũng tỏ ra bất ngờ. “Ở khối Yên Giang thì tôi quá rõ. Nhưng tại đây, lâu nay tôi không hề nghe tới một y tá, y sĩ nào là Trần Thị Tâm cả. Mà ở đây cũng không có ai được cấp phép hành nghề y tế chữa trị riêng tên như các anh phản ánh. Việc quản lý hệ thống y, bác sĩ trên địa bàn phường lâu nay được giám sát rất kỹ. Nếu đúng phản ánh như vậy, tôi sẽ có kiến nghị kiểm tra, dẹp bỏ”.

báo Công an Nghệ An cho hay.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top